Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông tin thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng, nâng tổng số ca lên 9 ca trong ngày 9.5.

Thêm 2 bệnh nhân, Hà Nội ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 ngày 9.5

P.V | 09/05/2021, 19:18

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông tin thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng, nâng tổng số ca lên 9 ca trong ngày 9.5.

Đó là bệnh nhân nữ P.D.B.A (BN3330), sinh năm 2013, địa chỉ An Duyên, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín. Bệnh nhân này là con của D.T.T (BN3108), được cách ly tập trung tại khu cách ly Pháp Vân -Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai. Kết quả xét nghiệm ngày 9.5 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội là dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nữ N.T.T.T (BN3331), sinh năm 1975, là F1 của N.T.H (BN3022, liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung), được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại Pháp Vân-Tứ Hiệp ngày 5.5 (có kết quả âm tính lần 1).

Ngày 9.5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mắc COVID-19. Trung tâm Y tế Hoàng Mai đã lấy mẫu lần 2 để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Vào buổi sáng và trưa nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cũng đã công bố 7 ca mắc COVID-19.

4 bệnh nhân ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm là Đ.T.P (18 tuổi ở thôn Giao Tự); H.T.P.A (18 tuổi ở thôn Giao Tất A); H.T.Y.M và D.V.T (đều 18 tuổi, ở thôn Linh Quy Đông).

Cả 4 trường hợp này học cùng lớp 12A1 Trường THPT Kinh Bắc, xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh. Trong lớp có 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 thuộc xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh là ổ dịch liên quan đến xã Mão Điền.

Bệnh nhân nữ H.T.H (74 tuổi ở thôn Hiệp Lộc 3, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) là người đến nhà Đ.H.T (BN3181) - người đã điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung về. Bệnh nhân này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 7.5.2021.

Nữ bệnh nhân L.M.H (BN3263) sinh năm 1986, địa chỉ tại 106 Ngụy Như Kon Tum, huyện Nhân Chính, quận Thanh Xuân là người liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ngày 4.5, bệnh nhân có đưa người nhà đến khám tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bệnh nhân được Trung tâm y tế Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm ngày 8.5 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ bệnh nhân Đ.T.H (BN3264) sinh năm 1962 tại thôn Hiệp Lộc 3, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, là F1 của BN3181. Người này được Trung tâm y tế Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm ngày 8.5 và dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đều được chuyển cách ly điều trị tại bệnh viện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14.4 đến nay; đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 16.4 đến nay; đi về từ huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh (đặc biệt là xã Mão Điền, Xuân Lâm) trong thời gian từ 28.4 đến nay hoặc người dân có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến:

Bài liên quan
Hà Nội có thể ùn tắc đăng kiểm thời gian tới
Thời gian tới, Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc tại các đơn vị đăng kiểm khi tòa án đưa vụ án sai phạm liên quan đăng kiểm ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 bệnh nhân, Hà Nội ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 ngày 9.5