Theo thông tin của Sở Y tế Bắc Ninh, đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 89 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 42 bệnh nhân, Bắc Ninh đã có 89 ca mắc COVID-19

P.V | 09/05/2021, 19:24

Theo thông tin của Sở Y tế Bắc Ninh, đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 89 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó có 3 ca COVID-19 ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, 1 ca tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. 85 ca còn lại ghi nhận trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, đều liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước đó có 5 địa phương có người mắc ngoài Thuận Thành là Lương Tài, Tiêu Du, Từ Sơn và Thành phố Bắc Ninh, đến hôm nay Yên Phong cũng đã có người mắc.

Theo kế hoạch toàn bộ hơn 180.000 người dân Thuận Thành sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó ưu tiên làm xét nghiệm cho vùng nguy cơ cao.

Ngày 9.5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết tỉnh này vừa phát hiện thêm 42 ca mắc COVID-19. Các ca mắc mới này gồm 40 ca ở huyện Thuận Thành và hai ca ở huyện Yên Phong (gồm một ca ở xã Đông Phong và một ca ở xã Tam Giang). Huyện Thuận Thành đã ghi nhận 77 ca.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính mắc COVID-19, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, cách ly vùng với những địa phương có người bệnh.

Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện cách ly y tế toàn huyện Thuận Thành gồm 18 xã, thị trấn; 108 thôn, khu dân cư với tổng số hơn 46.700 hộ gia đình và gần 182.000 người.

Tỉnh cũng thực hiện cách ly vùng y tế: hai thôn của xã An Thịnh (huyện Lương Tài); hai xóm thuộc khu Đa Hội (phường Châu Khê); ba thôn thuộc hai xã Hiên Vân và Liên Bão (huyện Tiên Du); hai thôn thuộc xã Tam Giang và xã Đông Phong (huyện Yên Phong); một khu thuộc phường Vân Dương (TP Bắc Ninh).

Bài liên quan
Bắc Giang, Bắc Ninh 'khát' lao động ngành điện tử, may mặc
Bắc Giang và Bắc Ninh là 2 địa phương có chỉ tiêu tuyển dụng lớn nhất, lần lượt là 17.338 và 11.113 việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 42 bệnh nhân, Bắc Ninh đã có 89 ca mắc COVID-19