Vừa qua Messi có xăm hình mới. Cầu thủ có hình xăm vốn là bình thường nhưng Messi lại gây được chú ý vì hình xăm quá tệ. Tuyệt nhiên không một lời khen mà tất cả chỉ là những lời chê bai và châm biếm như thể một chú lừa đi vào khách sạn 5 sao.

Theo phong cách Ngọc Trinh, Messi bị ném đá

Một Thế Giới | 10/01/2015, 19:30

Vừa qua Messi có xăm hình mới. Cầu thủ có hình xăm vốn là bình thường nhưng Messi lại gây được chú ý vì hình xăm quá tệ. Tuyệt nhiên không một lời khen mà tất cả chỉ là những lời chê bai và châm biếm như thể một chú lừa đi vào khách sạn 5 sao.

Trên chân trái của Messi, anh xăm hình một quả bóng một bên, số 10 một bên. Hai thứ thông điệp này dễ hiểu một cách tầm thường. Có lẽ Messi cũng nghĩ rằng nếu làm như vậy thì thật tầm thường nên phải tạo điểm nhấn ở giữa bằng hình xăm một thanh kiếm cắm xuống để nhìn cho nó mạnh mẽ, hầm hố. Và để tăng thêm phần nghệ thuật, một chút trừu tượng nữa thì Messi không ngại cho thêm hoa lá cành quanh chỗ mũi kiếm cắm xuống.

Sau đó, báo chí tha hồ chê bai châm biếm. Daily Star dẫn 3 lời bình luận của độc giả. Lời 1 viết viết: "Hìm xăm ở chân Lionel Messi là hoàn toàn ghê tởm". Lời 2 viết: "Cảm thụ của Messi trong nghệ thuật xăm là thực sự khủng khiếp". Lời thứ 3 trách móc: "Tại sao Messi lại phá hoại chân trái vĩ đại nhất trong lịch sử?" Daily Mirror viết: “Messi là một cầu thủ vĩ đại và anh ta nên tôn trọng đôi chân mình hơn”

Messi xăm hình là chuyện riêng của anh, Messi có quyền xăm hình gì mà anh ta muốn trên làn da của mình cũng đâu ảnh hưởng đến hòa bình thế giới. Vậy sao, mọi người nhiều chuyện công kích cầu thủ này nhiều đến như vậy?

Trước hết Messi là người nổi tiếng, là người của công chúng nên anh phải chịu bị dư luận xì xào cũng giống như việc bao nhiêu người đẹp hóa trang phong cách làm Tiểu Long Nữ thì không sao nhưng “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh vừa mới hóa trang làm nhân vật nữ trong Thần Điêu đại hiệp là bị ăn cả tấn đá.

Ngoc Trinh
Messi và hình xăm nghèo chất xám 
Ngoc Trinh
 Ngọc Trinh thành Tiểu Long Nữ

Đến “Nữ hoàng dancesport” Khánh Thi cũng khó chịu với bộ ảnh sexy của “nữ hoàng” Ngọc Trinh khi hóa thân Tiểu Long Nữ. Trên Facebook cá nhân, Khánh Thi đăng status như sau: “Nói thật lòng lần đầu tiên trong cuộc đời sau bao năm luyện kiếm hiệp gồm cả truyện lẫn phim. Lần đầu mình thấy nhân vật Tiểu Long Nữ tại Việt Nam lại hở hang và trong trắng đến dâm dãng như PKL (Phan Kim Liên) trong KBM (Kim Bình Mai) được quảng bá qua báo chí. Ôi, Dương Quá thời nay mà xuất hiện tại Việt Nam thì sao nhỉ?”

Tại sao dư luận lại phản ứng quá mức bộ ảnh của Ngọc Trinh đến vậy. Nếu Ngọc Trinh có diện đồ lót quảng cáo thì không sao nhưng vì trót mang hình tượng nữ hoàng đồ lót mà lại diện vai nhân vật có phong cách phi phàm thoát tục thì nhiều người cảm thấy không được hợp nhãn cho lắm, đặc biệt là trong bộ ảnh đó thì Ngọc Trinh – Tiểu Long Nữ ăn mặc hơi bị gợi cảm.

Từ đó, suy ra chuyện của Messi. Messi vốn được đóng mác là cầu thủ thông minh nên chính vì việc anh xăm một tác phẩm “nghèo chất xám” lên chân mình thì người ta cũng không cảm thấy hợp nhãn cho lắm. Tại sao những hậu vệ theo kiểu chém to kho mặn như Martin Skrtel hay Daniel Agger có thể xăm những tác phẩm ấn tượng, giàu nghệ thuật và cảm xúc mà một cầu thủ tinh tế như Messi lại có thể cẩu thả xăm hình thiếu thẩm mỹ thì có khác chi là đem cắm hoa nhài ra cắm trên đồng thả trâu đâu. Do đó, việc người ta phản ứng, chê bai, chấm biếm cũng là lẽ thường.

Nếu Messi và Ngọc Trinh chỉ là những người bình thường thì họ có xăm gì, mặc đồ nội y kiểu gì thì cũng chẳng ai quan tâm. Nếu Messi vẫn ngoan hiền, vẫn tinh tế, nếu Ngọc Trinh vẫn rạng ngời trong nội y, trong bikini thì dư luận sẽ bình thường như sự đã vậy. Nhưng khi họ - những người của công chúng gắng làm một điều gì trái với bình thường thì sẽ bị luận bàn.
Anh Tú (tổng hợp)
Bài liên quan
Chú chó Messi của 'Anatomy of a Fall' xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024
Messi, chú chó từng đóng "Anatomy of a Fall" (tựa Việt: Kỳ án trên đồi tuyết) tiếp tục xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2024 và gây chú ý với khách mời, người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo phong cách Ngọc Trinh, Messi bị ném đá