Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko có những lời lẽ mạnh mẽ với Tổng thống Ukraine Zelensky và đồng minh của Ukraine về cách giúp người dân thủ đô sống trong cảnh mất điện.

Thị trưởng Kyiv khẩu chiến với Tổng thống Ukraine và đồng minh của Ukraine

Cẩm Bình | 28/11/2022, 10:59

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko có những lời lẽ mạnh mẽ với Tổng thống Ukraine Zelensky và đồng minh của Ukraine về cách giúp người dân thủ đô sống trong cảnh mất điện.

Tuần trước, Tổng thống Zelensky chỉ trích Thị trưởng Klitschko cùng thuộc cấp chưa nỗ lực trong việc giúp đỡ người dân. Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý đã có rất nhiều lời phàn nàn do mức độ phục vụ chưa đủ tốt.

Đáp trả lại, Thị trưởng Klitschko ngày 27.11 khẳng định 430 trung tâm sưởi ấm (còn cung cấp cả điện, nước, kết nối mạng) đang giúp người dân Kyiv chống chọi. Trong trường hợp tình hình trở nên nghiêm trọng hơn thì 100 trung tâm nữa sẽ được thiết lập.

kyiv.jpg
Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko - Ảnh: Reuters

“Tôi không muốn dính vào cuộc chiến chính trị đặc biệt trong tình hình hiện tại. Thật vô nghĩa. Tôi còn việc phải làm ở Kyiv”, Thị trưởng Klitschko nói trong một đoạn video đăng trên Telegram.

Đặc biệt, ông còn cáo buộc các đồng minh của Tổng thống Zelensky “thao túng” nỗ lực giúp đỡ người dân của thành phố.

“Như vậy không tốt cho chút nào cho người dân Ukraine lẫn đối tác nước ngoài. Hiện tại mọi người cần đoàn kết làm việc cùng nhau hơn bao giờ hết. Nhưng giờ đây chúng ta lại có một trò chơi chính trị"” theo Thị trưởng Klitschko.

Nghị sĩ đảng Người phục vụ nhân dân (SN) David Arakhamia - một trong số đồng minh của Tổng thống Zelensky, không chấp nhận cách giải thích vậy. Ông nói rằng những gì Thị trưởng Klitschko báo cáo “khác biệt đáng kể” những gì người dân phản ánh, yêu cầu chính quyền Kyiv khắc phục mọi vấn đề trong vòng một tuần.

Đây không phải lần đầu Thị trưởng Klitschko bất đồng ý kiến với Tổng thống Zelensky. Trước lúc cuộc chiến nổ ra, hai ông từng đụng độ về cách điều hành loạt dịch vụ công của thủ đô.

Do cơ sở hạ tầng năng lượng bị Nga tấn công, Kyiv cùng nhiều thành phố khác đang sống trong cảnh mất điện, nước lẫn khí đốt sưởi ấm. Mùa đông lạnh giá là thử thách lớn với Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trưởng Kyiv khẩu chiến với Tổng thống Ukraine và đồng minh của Ukraine