Do theo đạo Hồi, ông Sadiq Khan, người mới thắng cử chức thị trưởng London, có thể sẽ không được đến Mỹ nếu ông Donald Trump thực sự trở thành tổng thống.

Thị trưởng London sẽ không thể sang Mỹ nếu Donald Trump trở thành tổng thống

Cẩm Bình | 11/05/2016, 10:50

Do theo đạo Hồi, ông Sadiq Khan, người mới thắng cử chức thị trưởng London, có thể sẽ không được đến Mỹ nếu ông Donald Trump thực sự trở thành tổng thống.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Time, ông Khan cho biết ông rất muốn đến Mỹ để gặp gỡ và bàn chuyện hợp tác với cácthị trưởng tại Mỹ, nhưng nếu ôngDonald Trump trở thành tổng thống thì ông sẽ không đến được vì ông là người theo đạo Hồi. Điều này có nghĩa là Thị trưởng Khan không thể gặp và trao đổiý tưởng với cácthị trưởngcủa Mỹ.

“Tôi dự định sẽ thăm Mỹ trước tháng 1.2017, đề phòng trường hợp ôngDonald Trump thắng cử”, ông Khan cho biết.

Tuy nhiên, Thị trưởng Khan thực sự hy vọng rằng ôngDonald Trump sẽ không thắng cử tổng thống Mỹ. Ông đã lấy cuộc bầu cử thị trưởng London lần này làm ví dụ. Theo ông Khan, Zac Goldsmith, ứng cử viên đảng Bảo thủ Anh, đã sử dụng đến “phương thức Trump”, tức là dùng cách hù dọa và nói bóng gió để các nhóm sắc tộc và tôn giáo quay ra đối đầu lẫn nhau.

“Những người bên đảng Bảo thủ nghĩ rằng chiến thuật này của họ sẽ thành công ở Londonvà ứng cử viên của họ sẽ thắng cử, nhưng sự thật đã chứng minh rằng họ đã sai. Cố gắng tìm ra sự khác biệt và cố gắng khiến các cộng đồng quay ra đối đầu lẫn nhau không thể đem lại một cuộc sống hữu nghị và thành công. Tôi tin chắc rằng cách tiếp cận của ông DonaldTrump đối với chính trị cũng sẽ không thể giúp ông ta giành chiến thắng tại Mỹ”, ông Khan cho biết.

Ông Khan còn chia sẻ, “để thuyết phục mọi người bỏ phiếu cho bạn, bạn phải tiếp thêm sinh lực và truyền cảm hứng cho họ. Những gì tôi nghĩ trong suốt cuộc bầu cử chính là không cóđụng độ nàogiữa các nền văn minhcủangười phương Tây và người Hồi giáo”.

Vào tháng 12.2015, ông Trump trong quá trình chạy đua tranh cử đã kêu gọi chính phủ Mỹ “cấm tất cả người Hồi giáo đến Mỹ”. Người chịu trách nhiệm cho chiến dịch tranh cử của ông này sau đó đã xác nhận, “tất cả người Hồi giáo” bao gồm người nhập cư, khách du lịch và cả người Mỹ theo đạo Hồi đang sống tại nước ngoài. Yêu cầu này của ông Trump sau đó đã gặpphải rất nhiều chỉ trích.

Cẩm Bình (theo IB Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trưởng London sẽ không thể sang Mỹ nếu Donald Trump trở thành tổng thống