Thống đốc Florida - Ron DeSantis cũng giải thích cách Florida kiểm soát đại dịch COVID-19 tốt hơn các bang màu xanh lam (thuộc đảng Dân chủ) đã làm.

Thống đốc Florida chỉ trích chính sách nhập cư ‘tai hại’ của Biden: Trump đã đúng

Nhân Hoàng | 14/03/2021, 16:40

Thống đốc Florida - Ron DeSantis cũng giải thích cách Florida kiểm soát đại dịch COVID-19 tốt hơn các bang màu xanh lam (thuộc đảng Dân chủ) đã làm.

Hôm 13.3, Thống đốc Ron DeSantis (đảng viên Cộng hòa) đã chỉ trích chính sách nhập cư "tai hại" của Tổng thống Biden trong bối cảnh dòng người di cư đổ về biên giới.

"Họ đã tạo ra cuộc khủng hoảng này", ông Ron DeSantis cho biết trên Fox News sau khi khẳng định rằng cựu Tổng thống Trump đã kiểm soát được biên giới trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

"Nhưng tôi nghĩ rằng điều này là cố ý, tôi nghĩ đó là ý thức hệ. Tôi nghĩ bây giờ họ đang bị ảnh hưởng bởi điều này về mặt chính trị", ông DeSantis nói và nghĩ đó là điều mà chính quyền dự đoán.

Thống đốc bang Florida chê bai Biden: “Đó là một cách tai hại để bắt đầu một công việc quản trị. Tôi nghĩ rằng hầu hết người dân Mỹ sẽ phản đối mạnh mẽ điều này và hy vọng họ sẽ đi ngược lại".

DeSantis lưu ý rằng trong thời gian ông tại vị, Florida có “các thành phố thánh địa bị cấm" và thành lập E-Verify, hệ thống dựa trên web giúp người sử dụng lao động đảm bảo rằng nhân viên của họ đủ điều kiện hợp pháp để làm việc ở Mỹ.

Biden đang đi sai hướng hoàn toàn. Trump đã làm đúng ở biên giới, Biden đã sai", DeSantis nhấn mạnh.

thong-doc-florida-che-bai-chinh-sach-bien-gioi-tai-hai-cua-biden.jpg
Thống đốc Ron DeSantis chỉ trích chính sách biên giới của Biden và nói Trump đã đúng

Thống đốc DeSantis cũng quảng bá việc xử lý coronavirus của Florida, nói rằng chính quyền ông muốn "quan tâm đến tất cả mọi người".

Ông DeSantis chia sẻ: “Chúng tôi xem nó như một loại vi rút đặc biệt nguy hiểm với người cao tuổi nhưng không nguy hiểm với những người trẻ tuổi, vì vậy chúng tôi đã làm ngược lại New York tại các viện dưỡng lão. Chúng tôi đã cấm các bệnh viện gửi bệnh nhân COVID-19 vào viện dưỡng lão", đồng thời giải thích rằng Florida ưu tiên đưa người cao niên đi tiêm chủng và mở lại các trường học.

"Điều rất quan trọng là chúng có cơ hội được đi học. Chúng tôi cũng đã cứu nền kinh tế khỏi sự sụp đổ. Chúng tôi đã làm tất cả những điều đó ngay cả với một trong những nơi dân số cao tuổi nhất nước và tỷ lệ tử vong do COVID-19 bình quân đầu người của chúng tôi thấp hơn mức trung bình của cả nước, ít hơn nhiều so với các bang bế tắc như New York, New Jersey và Illinois", Thống đốc Florida nói thêm, lưu ý rằng tỷ lệ thất nghiệp là 4,9%.

Bên cạnh đó, DeSantis cho biết Florida đang bị giảm bớt 2 triệu USD trong gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỉ USD của Tổng thống Biden "vì chúng tôi có tỷ lệ thất nghiệp thấp, chúng tôi đã cứu nền kinh tế, chúng tôi cũng có tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp hơn rất nhiều các bang bị phong tỏa đó".

Thống đốc DeSantis nói thêm rằng có sự "chuyển bớt tiền hiệu quả" trong hóa đơn cứu trợ từ các bang như Florida và Georgia đến bang thuộc đảng Dân chủ như New York, Illinois, California và gọi điều này là "hôi thối đến trời cao".

Hôm 4.3, Cựu Tổng thống Donald Trump  đã chê bai chương trình nhập cư mới được thành lập của Biden, bao gồm cả các biện pháp nhằm đảo ngược các chính sách gây tranh cãi thời ông.

Trump cho biết việc đảo ngược các chính sách của mình đã dẫn đến sự gia tăng di cư ở biên giới phía nam nước Mỹ.

Ông Trump tuyên bố: “Cơn sóng thần xoáy ốc ở biên giới đang áp đảo các cộng đồng địa phương, làm cạn kiệt ngân sách, làm chật chội các bệnh viện và cướp đi việc làm của những người lao động Mỹ hợp pháp. Khi tôi rời nhiệm sở, chúng ta đã đạt được biên giới an toàn nhất trong lịch sử đất nước mình. Dưới thời Biden, nó sẽ sớm trở nên tồi tệ hơn, nguy hiểm hơn và mất kiểm soát hơn bao giờ hết. Ông ấy đã vi phạm lời tuyên thệ bảo vệ Hiến pháp của chúng ta và thực thi luật pháp của chúng ta".

Dưới thời Biden, một cơ sở dành cho người nhập cư ở Texas đã mở cửa trở lại để nhận trẻ vị thành niên không có người đi kèm trong độ tuổi từ 13 đến 17.

Một phóng viên đã hỏi bà Jen Psaki trong cuộc họp báo hôm 5.3 về những lời chỉ trích từ ông Trump.

Jen Psaki đã bảo vệ các chính sách nhập cư của chính quyền Biden trước những lời chỉ trích từ Trump. Bà cho biết: “Chúng tôi không tiếp thu lời khuyên hoặc lời khuyên của cựu Tổng thống Trump về chính sách nhập cư, điều không chỉ vô nhân đạo mà còn không hiệu quả trong bốn năm qua”.

bi-chi-trich-tan-nhan-chinh-quyen-biden-goi-chinh-sach-nhap-cu-cua-trump-vo-nhan-dao3.jpg
Ông Stephen Miller gọi chính sách nhập cư của Biden là tàn nhẫn và vô nhân đạo
bi-chi-trich-tan-nhan-chinh-quyen-biden-goi-chinh-sach-nhap-cu-cua-trump-vo-nhan-dao.jpg
Bà Jen Psaki nói chính sách nhập cư của Trump không chỉ vô nhân đạo mà còn không hiệu quả

Stephen Miller, quan chức do Trump bổ nhiệm chịu trách nhiệm về chính sách dẫn đến việc trẻ em bị chia cắt khỏi gia đình ở biên giới, cũng chỉ trích chính quyền Biden.

"Những gì chúng ta đang thấy ở đây là sự tàn nhẫn và vô nhân đạo trong các chính sách nhập cư của Joe Biden. Ông ta nhậm chức và tuyên bố rằng có một cánh cửa rộng mở và những người trẻ tuổi đến đất nước này bất hợp pháp sẽ được tái định cư thay vì trở về. Ông ấy đang ép hàng ngàn trẻ nhỏ vào tay của những kẻ buôn lậu, vào tay của những kẻ buôn người, vào tay của 'sói đồng cỏ", Stephen Miller nói trong cuộc phỏng vấn trên Fox News vào tháng trước, đề cập đến biệt danh cho những kẻ buôn lậu biên giới.

Trong buổi họp báo hôm 5.3, Jen Psaki nói thêm: “Chúng tôi sẽ vạch ra con đường của chính mình về phía trước, bao gồm việc đối xử với trẻ em bằng tình người và sự tôn trọng, đồng thời đảm bảo chúng an toàn khi vượt qua biên giới của chúng ta”.

Các quan chức cấp cao khác do Biden bổ nhiệm cũng bảo vệ các chính sách nhập cư của Nhà Trắng. Trong đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas nói sự gia tăng này không tương đương với cuộc khủng hoảng ở biên giới và chính quyền đang lên chiến lược các cách tiềm năng để kiềm chế nó. Ví dụ, điều đó có thể là hình thức mở thêm các cơ sở gần biên giới phía nam.

Trong ngày đầu tiên nhậm chức, Tổng thống Biden đã ký các lệnh hành pháp chấm dứt lệnh cấm đi lại từ các quốc gia phần lớn là người Hồi giáo, ngừng xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico và mở rộng chương trình thời Obama để bảo vệ những người nhập cư trẻ tuổi khỏi bị trục xuất.

Bài liên quan
Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kháng cáo bầu cử cuối cùng của ông Trump
Tòa án Tối cao Mỹ hôm 8.3 đã đưa ra phán quyết cuối cùng trong số ba vụ kiện do ông Donald Trump đưa ra trước các thẩm phán nhằm thách thức thất bại trong cuộc bầu cử trước Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc Florida chỉ trích chính sách nhập cư ‘tai hại’ của Biden: Trump đã đúng