Sự thống nhất này có mục đích tránh gây rắc rối cho người dân trong phòng chống dịch.

Thống nhất triển khai ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19

Thu Anh | 13/11/2021, 11:13

Sự thống nhất này có mục đích tránh gây rắc rối cho người dân trong phòng chống dịch.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an đã thống nhất ứng dụng PC-COVID do Ban Chi đạo quốc gia chỉ đạo xây dựng, là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, ứng dụng VN-eID do Bộ Công an quản lý, là ứng dụng phục vụ định danh người dân, xác thực người dân, là ứng dụng tồn tại lâu dài để phục vụ xã hội. VN-eID cũng được tích hợp một số chức năng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. VN-eID và PC-COVID hoạt động liên thông, chia sẻ dữ liệu thông suốt.

Yêu cầu thống nhất sử dụng QRCode, cụ thể, người dân sẽ sử dụng mã QRCode trên thẻ căn cước công dân, khi sử dụng trên ứng dụng di động thì thống nhất cách thức hiển thị mã QRCode theo Quyết định số 1405/QĐ-BTTTT ngày 11/9/2021.

Địa phương không phát triển thêm phần mềm ứng dụng phòng, chống dịch khác, thống nhất sử dụng chung ứng dụng phòng chống COVID-19 để thuận tiện nhất cho người dân.

thong-nhat-su-dung-3-ung-dung-phong-chong-dich-covid-19.jpg
PC-COVID là ứng dụng phục vụ phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Internet

Với một số địa phương đã tích hợp chức năng phòng chống dịch vào ứng dụng đô thị thông minh từ trước, thì yêu cầu tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật theo hướng dẫn của Bộ TT-TT để liên thông dữ liệu thông suốt trên toàn quốc.

Hiện ứng dụng PC-COVID trên hệ điều hành Android đã được cập nhật lên phiên bản mới 4.1.0, cho phép người dùng có những tính năng giống như phiên bản mới trên iOS.

Cụ thể, hỗ trợ khai báo y tế nhanh bằng “1 chạm”; quét mã QR và khai báo y tế không cần kết nối internet (offline). Ở phần thông tin tiêm, người dùng đã có thể xem lại được số mũi tiêm, cùng các thông tin như loại vắc xin, số lô, ngày tiêm và tên đơn vị tiêm chủng; cập nhật thông tin người dùng bị khai báo sai.

Trước đó, PC-COVID đã bổ sung thêm khả năng quét mã của 4 loại QR phổ biến, là ứng dụng VNeID, mã QR của các ứng dụng chống dịch, mã QR trên căn cước công dân và mã QR trên thẻ bảo hiểm y tế.

Việc bổ sung mới này được nhận định sẽ giúp việc quét mã để kiểm soát ra vào tại các địa điểm công cộng thuận tiện hơn. Quét mã QR tại các địa điểm công cộng hiện là yêu cầu bắt buộc, theo nghị quyết về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19...

Bài liên quan
Thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống COVID-19 từ ngày 1.11
Kể từ thời điểm trên, việc thống nhất mã QR trên các app liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 sẽ được triển khai trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống nhất triển khai ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19