Nước cộng hòa Czech là đối tác quan trọng của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, KH-CN...

Việt Nam - Czech thúc đẩy hợp tác về khởi nghiệp sáng tạo

Thu Anh | 13/11/2021, 09:00

Nước cộng hòa Czech là đối tác quan trọng của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, KH-CN...

Tại hội thảo “Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Czech trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, PGS-TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương cho biết với những hoạt động thiết thực được đưa ra trong thỏa thuận hợp tác từ tư vấn chính sách, đào tạo nâng cao cho đội ngũ cán bộ quản lý đến trao đổi các chuyên gia giàu kinh nghiệm, chất lượng hỗ trợ startup sáng tạo sẽ ngày càng được nâng cao và tiến gần hơn với tiêu chuẩn quốc tế.

Cùng với đó, trường cũng sẽ tập trung tối đa nguồn lực để nâng cao chất lượng của doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam; đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh đang tạo ra không chỉ thách thức, mà còn cả cơ hội để bứt phá cho những doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội và làm chủ công nghệ.

co-che-sandbox.jpg

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN (NATEC, Bộ KH-CN), cách mạng công nghiệp 4.0 mang tới những xu thế công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử, giáo dục y tế, thanh toán trực tuyến…

“Việc hợp tác về startup đổi mới sáng tạo nhằm thu hút vốn đầu tư, nguồn lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam là rất cần thiết”, ông Quất nhấn mạnh.

Tham tán thương mại Đại sứ quan Czech tại Việt Nam David Jakulisch nhận định Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Czech ở Đông Nam Á.

Được biết, từ nay đến cuối năm 2021, Bộ KH-CN Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam” năm thứ 7 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai”.

Theo ông Quất, Czech là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và cả KH-CN. “Chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ khởi nghiệp thuộc dự án Aid for Trade” do Czech tài trợ đã mở ra hướng hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa các tổ chức, doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực này.

Thời gian tới, Việt Nam mong muốn có nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa giữa hai nước như xây dựng mạng lưới chuyên gia hỗ trợ startup đổi mới sáng tạo; tổ chức các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, huấn luyện startups…

Bài liên quan
Khởi nghiệp công nghệ đang là những hạt nhân tiên phong phát triển
Thứ trưởng Bộ KH-CN cho rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp công nghệ đang là những hạt nhân tiên phong phát triển...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - Czech thúc đẩy hợp tác về khởi nghiệp sáng tạo