Vợ chồng nữ ca sĩ Thu Phương còn được chủ nhân ca khúc Nhẫn cỏ cho em ký tặng một món quà trước khi ra về. 

Thu Phương ghé thăm 'Ông hoàng Bolero' nhạc sĩ Vinh Sử

Một Thế Giới | 21/07/2015, 17:00

Vợ chồng nữ ca sĩ Thu Phương còn được chủ nhân ca khúc Nhẫn cỏ cho em ký tặng một món quà trước khi ra về. 

Trên trang cá nhân của mình, chồng nữ ca sĩ Thu Phương, Dũng Taylor tâm sự về chuyến thăm nhạc sĩ Vinh Sử khi hay tin ông bệnh nặng vào một buổi chiều Sài Gòn mưa. 
Ngoài câu chuyện về cuộc đời thăng trầm qua chính lời kể của nhạc sĩ Vinh Sử, vợ chồng của Huấn luyện viên Giọng hát Việt 2015, Thu Phương còn được ông gửi tặng món quà tuy nhỏ nhoi một Tuyển tập ca khúc vàng Vinh Sử kèm chữ ký, nhưng lại chứa đựng tình cảm lớn của ông đối với những ca sĩ nghệ sĩ còn nghĩ đến ông. 
Cạnh đó, Dũng Taylor cũng thông báo về đêm nhạc tôn vinh những tuyệt phẩm Beloro của Vinh Sử tại Hà Nội vào ngày 1.8.2015 tới đây. Một đêm nhạc không chỉ là cơ hội giúp ông có khoản phí chữa bệnh hiểm nghèo mà hơn hết đó là cơ hội để những ai yêu và chưa biết về ông được một lần đắm chìm trong những tuyệt phẩm để đời của ông như: Nhẫn cỏ cho em, Gõ cửa trái tim, Vòng nhẫn cưới, Chuyện tình mo cau,... 
Thu Phuong
 Món quà nhạc sĩ Vinh Sử gửi tặng vợ chồng HLV Thu Phương trước khi ra về. 
"Nhạc sĩ Vinh Sử
Có tốt với tôi thì tốt với tôi bây giờ 
Đừng đợi ngày mai đến lúc tôi xa người
Đừng đợi ngày mai đến khi tôi phải ra đi
Ôi muộn làm sao nói lời tạ ơn
Mượn lời bài hát của nhạc sĩ Trần Duy Đức để nói lời tạ ơn với nhạc sĩ Vinh Sử, "ông hoàng nhạc Bolero". Tuy ca sĩ Thu Phương không hát dòng nhạc của ông nhưng khi nghe tin ông đang mang bạo bệnh thì chúng tôi đã thu xếp đến thăm ông tại ngôi nhà eo hẹp trong một hẻm nhỏ nơi ông đang sống một mình tại Sài Gòn trong buổi chiều mưa bay lất phất.
Đồng nghiệp cho biết ngày tháng của ông tuy không còn nhiều nhưng ông vẫn rất lạc quan và không trách đời hoặc trời vì ông nói rằng "Tôi đã có một cuộc sống quá đầy đủ và những gì xảy ra với tôi hôm nay là do chính tôi, không phải tại ai cả". Ở thời đỉnh điểm của ông hoàng nhạc Bolero, bài hát ông viết "Đêm Lang Thang" đã bán được 11 cây vàng, tương đương với giá của một căn hộ hơn 100m2 tại Sài Gòn hiện nay. Trong sự nghiệp của ông thì đã có vô số bài nổi tiếng còn hơn cả bài "Đêm Lang Thang" như "Gõ Cửa Trái Tim", "Vòng Nhẫn Cưới", "Chuyến Xe Lam Chiều", "Nhẫn Cỏ Cho Em" và còn vô số bài hát bất hữu vượt thời gian.
Vào đến nhà ông mời tôi và Phương ngồi xuống hai chiếc ghế nhựa màu xanh và nói "Ngồi đi, hai cái ghế này là của ca sĩ Giao Linh mua cho đó", nghe sau mà thân thương và đậm chất con người miền nam như dòng nhạc của ông. Tôi hỏi ông có bao giờ ông nghĩ nhạc mình viết hoặc hát sẽ vận vào thân không? Ông trả lời "Có và tin vào số phận". Một lần nữa không cười và nói "tôi tin vào số phận nhưng không oán hoặc đổ thừa cho số phận vì dòng nhạc của tôi đã ở trong lòng mỗi người, nhất là tầng lớp lao động".
Trước khi ra về chúng tôi được ông ký tặng một món quà và cho biết thông tin sẽ có đêm nhạc Vinh Sử tại Hà Nội đêm 1 tháng 8. Đây là cơ hội để chúng ta một lần nữa sống trong dòng nhạc để đời của ông và để nói lời tri ân ông hoàng nhạc "Sến" nhưng rất duyên này.".
D.L 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu Phương ghé thăm 'Ông hoàng Bolero' nhạc sĩ Vinh Sử