Sáng 31.12, TP.Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm là thành phố trực thuộc Trung ương. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Đà Nẵng phải tạo ra sự khác biệt, có bản sắc độc đáo, rất riêng trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đà Nẵng phải tạo ra sự khác biệt

Lê Đình Dũng | 31/12/2016, 17:18

Sáng 31.12, TP.Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm là thành phố trực thuộc Trung ương. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Đà Nẵng phải tạo ra sự khác biệt, có bản sắc độc đáo, rất riêng trên thế giới.

Ngày 1.1.1997, TP.Đà Nẵng chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Sau 20 năm, thành phố này đã có một diện mạo mới, là trung tâm kinh tế, chính trị quan trọng ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng là TP trực thuộc Trung ương

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy cho biết: “Sau 20 năm, tổng sản phẩm xã hội đạt 54.000 tỉ, tăng gấp 6 lần. Tổng thu ngân sách đạt gần 19.000 tỉ, tăng 16 lần. Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thu hút 56 triệu lượt khách, tăng 27 lần. So với năm 1997, cả thành phố có 61 khách sạn với 2.600 phòng thì nay tăng lên 585 khách sạn với quy mô 21.000 phòng, trong đó có 15 khách sạn đạt chuẩn 5 sao”.

“Diện mạo đô thị được quy hoạch và chỉnh trang theo hướng văn minh, hiện đại. Từ việc chỉ có 360 đường phố, đến nay Đà Nẵng đã có hơn 2.000 con đường. Từ chỗ chỉ có 2 cây cầu đã xuống cấp, hiện nay Đà Nẵng đã có 9 cây cầu đẹp bắc qua sông Hàn với kết cấu vững chắc, kiểu dáng hiện đại, không chỉ phục vụ giao thông mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn”.

“Văn hóa-xã hội được chú trọng với mức đầu tư ngày càng tăng. Đời sống người dân được nâng lên. Nhiều chương trình xã hội mang đậm tính nhân văn được triển khai như “5 không”, “3 có” và gần đây là “4 an””.

Lãnh đạo nhà nước dự lễ kỷ niệm

Tham dự Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tựu mà Đà Nẵng đạt được. Đà Nẵng là thành phố đầu tiên trong cả nước xây dựng chương trình "5 không" (không hộ đói, không người lang thang xin ăn, không người mù chữ, không người nghiện ma túy trong cộng đồng, không giết người để cướp của) và "3 có" (có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn minh đô thị).

Thủ tướng cũng chúc mừng TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam là địa điểm tổ chức hội nghị cấp cao APEC năm 2017. Đây là thách thức cũng như cơ hội cho 2 đơn vị quảng bá hình ảnh của mình đến bạn bè quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đà Nẵng phải xác định xây dựng là thành phố khởi nghiệp, trung tâm giao thương quốc tế như Hồng Kông, Singapo.

“Tuy nhiên, thay vì sao chép, lặp lạimô hình đâu đó thì Đà Nẵng phải tạo ra sự khác biệt, có bản sắc độc đáo, rất riêng trên thế giới”, Thủ tướng chia sẻ.

Cũng dịp này, TP.Đà Nẵng đã công bố quyết định khen thưởng và trao tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu” cho những các nhân có đóng góp tích cực, tiêu biểu cho sự nghiệp phát triển của thành phố trong suốt 20 năm qua.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Đà Nẵng là điểm đến thứ 3 của Michelin Guide tại Việt Nam
Đà Nẵng sẽ là thành phố tiếp theo được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của Michelin Guide.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đà Nẵng phải tạo ra sự khác biệt