Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, nếu có việc thu các loại phí, đóng góp của người dân sai quy định của pháp luật thì phải hủy bỏ và hoàn lại cho dân, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5.9.2016.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa báo cáo việc lạm thu trước ngày 5.9.2016

Trí Lâm | 17/08/2016, 20:07

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, nếu có việc thu các loại phí, đóng góp của người dân sai quy định của pháp luật thì phải hủy bỏ và hoàn lại cho dân, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5.9.2016.

Ngày 17.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo điện tử Trí Thức Trẻ phản ánh về tình trạng lạm thu tiền đóng góp của người dân tại Thanh Hóa.

Trước đó, từ ngày 12-15.8.2016, Báo điện tử Trí Thức Trẻ có loạt bài phản ánh về tình trạng lạm thu tiền đóng góp của người dân ở xã Trường Sơn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, gây bức xúc trong dư luận.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo phản ánh; nếu có việc thu các loại phí, đóng góp của người dân sai quy định của pháp luật thì phải hủy bỏ và hoàn lại cho dân, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5.9.2016.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn khẩn số 8909/UBND – VX ngày 11.8.2016 truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn gửi các Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện Thị xã, Thành phố.

Công văn cho biết, những ngày qua, báo điện tử Trí Thức Trẻ đã đăng những bài điều tra, phản ánh về việc tận thu, lạm thu phí diễn ra ở một số địa phương của huyện Hậu Lộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Về việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn có ý kiến chỉ đạo như sau:

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra tỉnh khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về việc lạm thu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và gây bức xúc trong dư luận xã hội tại huyện Hậu Lộc.

Kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm những sai phạm của tập thể, cá nhân liên quan đến những khoản thu mà người dân phải đóng góp không đúng quy định; đề xuất ý kiến, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30.8.2016.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh việc thu tiền đóng góp của nhân dân, thu phí và lệ phí tại địa phương.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra việc lạm thu phí, thu tiền đóng góp của nhân dân sai quy định.

Cũng trong hôm nay, Thủ tướng đã yêu cầu báo cáo về kết quả điều tra vụ phá rừng pơ mu tại Quảng Nam

Tiếp theo văn bản số 6067/VPCP-KTN ngày 21.7.2016 về việc phá rừng pơ mu tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả điều tra, xử lý vụ việc phá rừng, khai thác gỗ pơ mu trái phép tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam trước ngày 25.8.2016.

Tri Lâm
Bài liên quan
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa báo cáo việc lạm thu trước ngày 5.9.2016