Trên sân nhà, St James 'Park, Newcastle đã là điều thần kỳ với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Matt Ritchie, chích choè đã đánh bại Manchester United.

Thua đau Newcastle, Mourinho ví đối thủ là những mãnh thú với sự trợ giúp của thần linh

Nguyên Huy | 12/02/2018, 17:28

Trên sân nhà, St James 'Park, Newcastle đã là điều thần kỳ với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Matt Ritchie, chích choè đã đánh bại Manchester United.

Thất thủ trong cuộc đối đầu này, Quỷ đỏ bị gã hàng xóm ồn ào nới rộng cách biệt trên bảng tổng sắp đến 16 điểm.

Mourinho và binh đoàn của mình nếu muốn phỏng tay trên Man City danh hiệu Premier League mùa bóng năm nay, họ cần phải có đến 6 trận thắng để mở ra cánh cửa vào trận chung kết sớm của giải với đối thủ cùng thành phố trên sân khách Etihad vào ngày 7 tháng 4 tới đây.

Sau khi đánh bại City Leicester bằng tỷ số huỷ diệt 5-1, Pep Guardiola và binh đoàn của mình có 72 điểm. Mourinho và bầy Quỷ đỏ của ông đang phải chiến đấu cho vị trí nhì bảng khi hai đối thủ xếp sau đó là Liverpool và Tottenham lần lượt chỉ cách một trận thắng là soán ngôi nhì bảng của M.U.

Điều này có nghĩa rằng chỉ cần một lần vấp ngã tiếp theo, thậm chí là một trận hoà, đôi bóng chủ sân Old Traforld sẽ phải trả giá.

Trong khi đó, nếu có 3 điểm trong cuộc đối đầu quá đen đủi trước Newcastle thì bầy Quỷ đã có thể thu ngắn cách biệt, đồng thời nới rộng khoảng cách trước hai đội bóng đứng sau đang phà hơi nóng vào gáy.

Ở cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã ngợi khen đối thủ khi đã giành chiến thắng. Nhưng kèm theo đó, Mourinho cũng mỉa mai rằng Newcastle chiến thắng một phần nhờ vào may nắm.

“Họ chiến đấu như những mãnh thú, đó là một cách nói tốt trong bóng đá, và tôi hy vọng họ hiểu nó như một lời khen. Newcastle đã làm tất cả những gì phải làm và rồi thần linh bóng đá đã đứng về phía họ.

Nhưng phải thừa nhận rằng điều may mắn sẽ không tự nhiên rơi xuống đầu khi bạn đứng yên. Và phần thuưởng đó là một chiến thắng để cứu rỗi đội bóng này”, Mourinho phát biểu trong buổi họp báo.

Nói về đoàn quân của mình khi để thất thủ với tỷ số tối thiểu. Người đặc biệt cho biết:“Nếu như đối phương thừa mứa sự may mắn thì điều đó lại ngoảnh mặt với chúng tôi. Các bạn thấy đó, hết lần này đến lần khác, chúng ta phải xuýt xoa đầy nuối tiếc khi bóng rất lì lợm không chịu bay vào lưới.

Tuy nhiên, đó là vẻ đẹp của bóng đá. Hẳn là các học trò của Rafael Benítez phải có cảm giác bóng tốt nhất để có thể khiến bạn chơi tốt hơn đối thủ.

Bàn thắng của Newcastle xuất phát từ sai lầm nơi hàng thủ sau tình huống đá phạt từ pha phạm lỗi của Chris Smalling khi anh này cố tình ăn vạ từ khu vực giữa sân. Tiền vệ Jonjo Shelvey bấm bóng sâu vào vòng cấm địa cho Florian Lejeune.

Trung vệ người Pháp đánh đầu chiến thuật cho Dwight Gayle. Trong tư thế bị các hậu vệ áo đỏ vây quanh, tiền đạo này chuyền bóng như dọn cỗ cho cầu thủ chạy cánh Matt Ritchie đang có mặt trong vòng 16m50 tung cú sút hạ gục DeGea.

“Chúng tôi đã mắc một sai lầm phòng ngự trong tình huống đá phạt. Và khi Newcastle đã có bàn thắng, vươn lên dẫn trước thì họ chỉ chăm chăm với một ý nghĩ duy nhất, làm cách nào và mọi cách để giữ sạch lưới.

Điều đó không chỉ nhờ vào họ, mà còn nhờ vào cả thần linh bóng đá, nhưng tôi cũng xin nhắc lại rằng đó là một điều tuyệt vời khi giành chiến thắng theo cách của họ”, Mourinho nói thêm.

Nói về màn trình diễn tệhại của ngôi sao người Pháp, Paul Pogba người đã vấp phải chấn thương và khập khiễng khỏi sân vận động khiến Mourinho phải thay ra sau đó ở phút 70.

Thuyền trưởng Quỷ đỏ nói rằng tiền vệ này ổn nhưng Pogba nhăn mặt trong khu hỗn hợp khi được hỏi anh cảm thấy thế nào.

Trận đấu sắp tới của Manchester United là trận cầu được mong đợi nhiều nhất, cuộc đối đầu với Chelsea vào ngày 25 tháng 2 tới đây.

Mourinho sẽ đối mặt với Antonio Conte trên sân nhà Old Trafford nếu như HLV người Ý chưa bị Chealsea sa thải. Ngoài đấu trường Premier League, M.U sẽ đến làm khách trên sân nhà Huddersfield ở vòng thứ năm, FA Cup vào ngày 18.2 tới đây.

Tiếp theo đó, vào ngày 22.2 Mourinho và binh đoàn của mình sẽ đến chơi bóng trên sân Sevilla trong khuôn khổ vòng 16 Champions League.

Đối với Newcastle, có được 3 điểm trước gã khổng lồ M.U, đội bóng của Rafa đã tạm thời thoát ra nhóm cầm đèn đỏ và nhảy lên xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Chỉ cần một chiến thắng, Chích choè đã nhảy 7 bậc.

Rafa Benitez nói: "Đó là một sự khích lệ lớn cho chúng tôi vì nó thấp sáng một miến tin rằng chúng tôi giờ đây đã có thể thoải mái đương đầu với các đội bóng lớn.

Trong trận đấu này, chúng tôi đã tổ chức phòng ngự và phản công vô cùng hợp lý. Tôi nghĩ, đội bóng xứng đáng có được chiến thắng này”.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua đau Newcastle, Mourinho ví đối thủ là những mãnh thú với sự trợ giúp của thần linh