Trưởng công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã không kháng cáo lên cấp phúc thẩm, sau khi thua kiện.

Thua kiện dân, Trưởng công an huyện không kháng cáo

Duy Khang | 31/10/2017, 14:07

Trưởng công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã không kháng cáo lên cấp phúc thẩm, sau khi thua kiện.

Sáng 31.10, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an H.Phú Quốc, cho biết ông không kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND huyện này về việc xử chấp nhận đơn kiện của ông Phạm Văn Sỹ và hủy quyết định xử phạt hành chính số 151 của Công an H.Phú Quốc. Quyết định này do chính ông Nhanh ký ngày 15.5.

Trước đó, ngày 12.5, Công an H.Phú Quốc mời ông Sỹ - chủ nhà nghỉ Việt Thanh (KP 7, TT.Dương Đông) lên để lập biên bản. 3 ngày sau, ông Nhanh ký quyết định xử phạt ông Sỹ 2,5 triệu đồng về hành vi “Xâm phạm sức khỏe người khác”. Không đồng tình với quan điểm của công an, ông Sỹ kiện đại tá Nhanh ra tòa.

Hồi tháng 9, TAND H.Phú Quốc xử ông Sỹ thắng kiện. Theo HĐXX, Công an huyện cho rằng ông Sỹ đánh người tại nhà nghỉ Việt Thanh vào ngày 10.4. Tuy nhiên, 1 tháng sau đó Công an H.Phú Quốc mới mời chủ nhà nghỉ này lên để lập biên bản nhằm làm căn cứ xử phạt là vi phạm nghiêm trọng về trình tự, thủ tục quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính…

Theo hồ sơ vụ việc, ông Sỹ thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ Việt Thanh. Ông Ngạn sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ở Hà Nội) khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng và chủ nhà nghỉ đang được TAND H.Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, ông Hồng ủy quyền việc quản lý tài sản này cho vợ chồng người em họ.

Trưa 10.4, vị cảnh sát được ủy quyền là anh Huy cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa. Cho rằng những người này không có quyền xâm phạm vào tài sản đang tranh chấp, ông Sỹ đã không cho những người lạ mặt vào nhà nghỉ.

Theo Công an H.Phú Quốc, trong lúc 2 bên có lời qua tiếng lại, ông Sỹ đã đánh anh Huy bầm mắt. Thấy vậy, 1 cảnh sát hình sự mặc thường phục đi cùng đã rút súng để "dàn xếp"…

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua kiện dân, Trưởng công an huyện không kháng cáo