Liên quan đến chuyện 26 công dân từ TP.HCM trở về không thể xuống ga Huế mà phải di chuyển ra Quảng Trị để thực hiện cách ly y tế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chính thức lên tiếng lý giải sự việc.

Thừa Thiên - Huế lên tiếng về việc 26 công dân phải ra Quảng Trị để cách ly

Lê Toàn - Nguyễn Thắng | 08/07/2021, 20:31

Liên quan đến chuyện 26 công dân từ TP.HCM trở về không thể xuống ga Huế mà phải di chuyển ra Quảng Trị để thực hiện cách ly y tế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chính thức lên tiếng lý giải sự việc.

Trong đêm 7.7, rạng sáng 8.7 có khoảng 26 người dân có quê tại tỉnh Thừa Thiên - Huế về từ TP.HCM bằng đường sắt trên 2 chuyến tàu SE4 và SE8 đã không thể xuống ga Huế mà phải di chuyển ra ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị). Sau đó những người dân này đã được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tổ chức cách ly y tế 21 ngày theo đúng quy định phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi vụ việc xảy ra, thông tin nhanh chóng tràn lan trên các phương tiện truyền thông, khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng cách làm của các cơ quan chức năng là chưa hợp lý.

691841b5f53f0161582e.jpg
Nhiều người dân từ TPHCM trở về không thể xuống ga Huế - Ảnh: VNN

Nhằm lý giải cụ thể về sự việc nêu trên, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát đi những quan điểm chính thức. Theo đó, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định không có chuyện Huế ngừng tiếp nhận người xa quê từ vùng dịch trở về.

Theo ông Phương, hiện tại tổng số người từ TP.HCM về Huế thống kê được khoảng 2.000 người và đều được đưa đi cách ly tập trung, địa phương đã phải lên kế hoạch kích hoạt các khu vực cách ly tập trung ở các huyện để tránh tình trạng quá tải.

Việc ngừng bán vé tàu từ ga TP.HCM đến Huế được triển khai sau khi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải. Cụ thể, địa phương này đã có công văn 5782/UBND-GT đề nghị tạm ngừng bán vé tàu về Huế từ những ngày trước, song song với đó là đề nghị Bộ tạm ngừng đường bay từ TP.HCM về Huế.

"Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lường trước nếu không đề nghị ngưng bán vé tảu hoả từ TP.HCM đến Huế nhằm giảm người trở về địa phương thì các cơ sở cách ly tập trung sẽ quá tải. Việc này đã công khai, không có gì bất thường", Chủ tịch Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.

a6c861acd52621787837.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế lên tiếng lý giải sự việc - Ảnh: QT

Quan điểm của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế rất rõ ràng, bình thường, công dân xuống xe ở Quảng Trị, Quảng Bình hay Đà Nẵng thì tuỳ mỗi địa phương sẽ sàng lọc. Có trường hợp cần phải đưa đi cách ly tập trung nhưng có trường hợp sẽ được cho về cách ly tại nhà, từ đó, công dân Huế sẽ được trở về. Tuy nhiên, do đợt này đúng lúc tỉnh Quảng Trị thực hiện cách ly tập trung đối với người trở về từ TP.HCM nên 26 công dân kia mới lâm tình cảnh trên. Nếu cần thiết, tỉnh sẵn sàng đưa 26 công dân trên về Huế để cách ly.

Hiện tại, toàn bộ 26 người dân có quê tại Thừa Thiên - Huế trở về từ TP.HCM trên 2 chuyến tàu SE4 và SE8 đã được tỉnh Quảng Trị đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Những người này đã và đang bày tỏ sự không hài lòng với cách làm của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong công tác phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế lên tiếng về việc 26 công dân phải ra Quảng Trị để cách ly