Sau 1 tháng áp dụng xử phạt các lỗi vi phạm về an toàn giao thông, Nghị định 100 của Chính phủ đã thể hiện được tính răn đe và hiệu quả khi số vụ tai nạn giao thông giảm đi rõ rệt.

Thừa Thiên-Huế: Xử phạt gần 5 tỉ đồng sau 1 tháng thực hiện Nghị định 100

Quế Sơn | 06/02/2020, 17:18

Sau 1 tháng áp dụng xử phạt các lỗi vi phạm về an toàn giao thông, Nghị định 100 của Chính phủ đã thể hiện được tính răn đe và hiệu quả khi số vụ tai nạn giao thông giảm đi rõ rệt.

Hiệu quả rõ nhất là trongsố các vụ tai nạn giao thông xảy ra những ngày tết trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế không có vụ nào liên quan đến bia rượu.

Thông tin từ Phòng cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế, trong những ngày tết xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông nhưng tất cả đều không có vi phạm về nồng độ cồn. Từ đó, số người chết và bị thương do tai nạn cũng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước (giảm 3 người chết, 3 người bị thương).

Hiệu quả đó đến từ tínhtự giác của mọi người sau khi lực lượng chức năng triển khai các biện pháp mạnhnhằm đầy lùi tình trạng vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe. Lực lượng CSGT Công an TP.Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã liên tục triển khai các chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn ở nhữngtuyến đường trọng điểm.

Lực lượng CSGT ra quân kiểm tra nồng độ cồn liên tục - Ảnh: N.M

Tại Thừa Thiên-Huế đã có rất nhiều người vi phạmbị CSGT lập biên bản xử phạ‎t với số tiền từ vài triệu đồng lên đến con số cao nhất 35 triệu đồng, tước bằng lái xe từ vài tháng đến mức cao nhất 23 tháng. Sau 1 tháng áp dụng Nghị định 100, CSGT Thừa Thiên-Huế đã xử phạt hơn 4.000 người lái xe vi phạm với số tiền nộp phạt gần 5 tỉđồng.

Bên cạnh những người có ý thức chấp hành, cũng xuất hiện nhiều người tìm cách đối phó, qua mặt lực lượng CSGT như việc lập các group thông báo địa điểm CSGT làm việc để né tránh hay cố tình chống đối mỗi khi bị kiểm tra nồng độ cồn.

Xử phạt gần 5 tỉ đồng sau 1 tháng thực hiện Nghị định 100 - Ảnh: QS

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP.Huế cho biết, cùng với việc lập chốt cố định một số vị trí thì hiện nay, các cán bộ chiến sĩ CSGT sẽ thay đổi chiến thuật tuần tra kiểm soát liên tụ‎c trên các trục đường nhằm phát hiện xử lý các lái xe vi phạm về nồng độ cồn.

“Chúng tôi sẽ làm tất cả để đẩy lùi tình trạng vi phạm lỗi về nồng độ cồn trên địa bàn thành phố Huế, qua đó đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, để rượu bia không còn là nguyên nhân chính trong các vụ tai nạn giao thông nữa”, thượng tá Phương khẳng định.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Xử phạt gần 5 tỉ đồng sau 1 tháng thực hiện Nghị định 100