Bàng quang là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể con người, giúp lọc những chất thải, cặn bã có hại ra khỏi cơ thể, vì vậy việc chăm sóc và bảo vệ bàng quang phải luôn được ưu tiên hàng đầu để giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

Thực phẩm khiến bàng quang quá tải

La Hường | 25/01/2019, 17:32

Bàng quang là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể con người, giúp lọc những chất thải, cặn bã có hại ra khỏi cơ thể, vì vậy việc chăm sóc và bảo vệ bàng quang phải luôn được ưu tiên hàng đầu để giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

Trước tiên hãy nhận biết những loại thực phẩm gây hại cho bàng quang để tránh:

Rượu

Rượu cần được tránh vì nhiều lý do, nếu bạn không muốn bàng quang quá tải. Bởi vì, rượu cũng khử nước của cơ thể, ức chế sự kiểm soát quá trình bài tiết, kích thích sự hoạt động quá mức của bàng quang.

Cafein

Cà phê, trà, soda, đồ uống có ga và sôcôla có chứa một lượng lớn caffeine. Caffeine là một chất kích thích có tính lợi tiểu, có nghĩa là bàng quang của bạn sẽ hoạt động tích cực hơn, quá trình bài tiết diễn ra thường xuyên hơn. Tốt nhất nên giảm thiểu hoặc tránh nạp cafein vào cơ thể.

Trái cây vị chua

Axit có trong những trái cây, nước trái cây có vị chua như: cam, chanh, chanh, bưởi, dứa, cà chua… cũng có thể là nguyên nhân kích thích bàng quang hoạt động quá mức bởi những thực phẩm có tính axit khiến cơ thể khó kiểm soát quá trình bài tiết, cho nên hãy hạn chế lượng axit nạp vào cơ thể.

Đồ ăn cay

Đồ ăn cay có thể gây kích ứng niêm mạc của bàng quang, gây ra một số triệu chứng không tốt. Để bữa ăn không nhạt nhẽo, bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc, tỏi và các loại gia vị nhẹ khác.

Một số chất tạo ngọt

Chất tạo ngọtkhông tốt với những người có vấn đề về bàng quang. Chất này có thể làm nặng thêm các triệu chứng và khiến cơ thể phải bài tiết liên tục. Bạn cũng nên tìm ra những chất ngọt an toàn hơn để thay thế.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn khiến bàng quang phải hoạt động quá mức. Các hương vị nhân tạo, chất bảo quản và phụ gia sẽ kích thích bàng quang của bạn và gây ra các triệu chứng tồi tệ. Vì thể nên cẩn thận đọc nhãn dinh dưỡng trên thực phẩm và cố gắng nấu ăn ở nhà khi bạn có thể.

Một số loạigia vị

Một số loại gia vị cũng có thể làm cho bàng quang khó chịu. Ví dụ như mù tạt, nước sốt cà chua, nước tương và giấm có thể chứa axit hoặc các chất kích thích khác. Tốt nhất là tránh xa chúng nếu có thể và cố gắng thay thế chúng bằng các loại gia vị khác.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm khiến bàng quang quá tải