U.23 VN sẽ có cuộc thử nghiệm với quân xanh cực kỳ chất lượng, Ulsan Hyundai FC. Đội bóng này hiện đang là ĐKVĐ cúp Quốc gia Hàn Quốc. Chắc chắn trong trận đấu này, ông Park sẽ có những tính toán sửa sai cho hàng phòng ngự.

Thuốc thử liều cao và những bài toán vá lỗ hổng của HLV Park Hang Seo

Chiêu Dương | 21/12/2017, 13:17

U.23 VN sẽ có cuộc thử nghiệm với quân xanh cực kỳ chất lượng, Ulsan Hyundai FC. Đội bóng này hiện đang là ĐKVĐ cúp Quốc gia Hàn Quốc. Chắc chắn trong trận đấu này, ông Park sẽ có những tính toán sửa sai cho hàng phòng ngự.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, thầy Park đã nhiều lần lặp đi lặp lại rằng các học trò của ông sẽ học được nhiều điều trước đội bóng có lối đá đặc trưng rất HQ này.

Từ khi về cầm lái con thuyền tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hànđã cho các học trò luyện tập và vận hành với một sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Sơ đồ này bước đầu đã mang lại những hơi thở mới cho U.23 TVN tuy nhiên nó vẫn chứa đựng những khiếm khuyết nơi hàng phòng ngự 3 hậu vệ.

Trên lý thuyết, với sơ đồ này, U.23 VN sẽ có đến 5 hậu vệ tham gia phòng ngự. Tuy nhiên, sự vận hành này chỉ đảm bảo khi bộ đôi hậu vệ chạy cánh năng động và hoạt động thường trong 90 phút. Ngược lại, hàng thủ sẽ bị đánh bại hoàn toàn khi không có sự hỗ trợ từ các hậu vệ ở hai biên.

Trong các buổi tập gần đây của U.23 VN, người ta thấy trung vệ Bùi Tiến Dũng đã bình phục chấn thương và anh đã có thể “nuốt” trọng giáo án của ông thầy.

Sự trở lại của cầu thủ đang khoác áo đội bóng hạng nhất, Viettel sẽ giúp HLV Park Hang Seo có một miếng vá thế vào lỗ hổng của Duy Mạnh.

Ở 3 trận đấu của U.23 VN tại giải M.150, bộ ba trung vệ Văn Hậu, Duy Mạnh và Đình Trọng đã phạm phải những sai lầm “chết người” do chưa quen vì phải thi đấu ở vị trí trái sở trường.

Duy Mạnh là người mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của U.23 ViệtNamtrước U.23 Uzbekistan. Để rồi ở trận đấu sau đó, trước bộ đôi chạy cánh đa dạng của U.23 Thái Lan, cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC lại để Sarachat qua mặt, đi bóng vào vòng cấm, buộc Đình Trọng phải phạm lỗi.

Ở phía đối diện, Văn Hậu cũng không khá hơn khi thự hiện cú phá bóng hớ hênh giúp giúp ngưới Thái có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Nhìn ra những mặt hạn chế nơi hàng phòng ngự trong sơ đồ 3-4-3, nhà cầm quân 60 tuổi đã có những điều chỉnh trong các buổi tập của U.23 VN.

Ngoài các bài tập với ba hậu vệ HLV Park còn cho các cầu thủ tập thêm một phương án với bốn hậu vệ dự phòng.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo phát biểu rằng: “U.23 Việt Nam sẽ mang một vóc dáng hoàn toàn khác trong cuộc đối đầu với Ulsan Hyundai FC.

Và tôi tin rằng các cầu thủ của chúng tôi sẽ học được những bài học bổ ích để hiểu rõ thế nào là lối đá Hàn Quốc trước khi thực sự đối đầu với đội bóng U.23 nước này tại VCK U.23 châu Á tới đây”, thuyền trưởng U,23 chia sẻ.

Cuộc đối đầu giữa U.23 Việt Nam và Ulsan Hyundai FC sẽ được diễn ra vào lúc 18h30 hôm nay21.12.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuốc thử liều cao và những bài toán vá lỗ hổng của HLV Park Hang Seo