Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã cùng nhau kêu gọi đảng Dân chủ đoàn kết và hỗ trợ cho ứng viên Hillary Clinton trong cuộc đua vào ghế tổng thống với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders ủng hộ cựu đối thủ Hillary Clinton

Hàn Giang | 26/07/2016, 19:36

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã cùng nhau kêu gọi đảng Dân chủ đoàn kết và hỗ trợ cho ứng viên Hillary Clinton trong cuộc đua vào ghế tổng thống với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Trong bài phát biểu tại đạihội toàn quốc của đảng Dân chủ ởPhiladelphiatối 25.7 (giờ địa phương), Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã lên tiếng ủng hộ cựu đối thủ Hillary Clinton.

Ông nhận định bà Clinton là “một nhà vô địch” trong các chính sách kinh tế và cho rằng đã đến lúc đảng Dân chủ cần hỗ trợ cho cựu ngoại trưởngMỹ trong chiến dịch chống lại ứng cử viên đảng Cộng hòaDonald Trump.

Ông Sanders nhấn mạnh trong bài phát biểu khai mạc đạihội toàn quốc của đảng Dân chủ: "Bất kỳ người nào theo dõi cácchính sách kinh tế của bà Clinton sẽ kết luận rằng bà cần phải trở thành tổng thống kế tiếp của Mỹ với nhiềuý tưởng và khả năng lãnh đạo".

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng kêu gọi các đảngviên đảng Dân chủ đoàn kết sau những bê bối vừa xảy ra và ủng hộ cho bà Clinton.

Bà Obama đánh giáchính sách và kế hoạch của bà Clinton rằngnếu bà Clintontrở thành người đứng đầu Nhà Trắng sẽ mang lại nhiềuđiều tốt đẹp cho trẻ em Mỹ và đưa đất nước Mỹtiến lên phía trước.

Bà kêu gọi:“Trong cuộc bầu cử này và nhiều cuộc bầu cử khác, người được chọn cần có khả năng để định hướng cho những người trẻ trên đất nước chúng ta về cuộc sống của họ sau 4 nămhay 8 năm tiếp theo. Chỉ có một người mà tôi tin tưởng cho trách nhiệm đó và cũng là người duy nhất đủ điều kiện để trở thành tổng thống Mỹ. Đólà Hillary Clinton”.

Đối với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, bà Michelle chỉ trích: “Donald Trump không có bất cứ kế hoạch nào cho việc làm, cho học sinh hay người lớn tuổi. Điều này có nghĩa là ông Trump sẽ không mang lại điều tuyệt vời cho bất cứ ai, ngoại trừ những kẻ giàu có như Donald Trump”.

Phát biểu của Thượng nghị sĩBernie Sandersđã đem lại tín hiệu tốt lànhcho chiến dịch vận độngcủa bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Mối quan hệ giữa ông Sanders và bà Clinton đã từngcăng thẳng sau vụ rò rỉ các thư điện tử, trong đó cho thấy các toan tính chống lại ông Sander của một số thành viên đảng Dân chủ.

Chiến dịch của bà Clinton sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người ủng hộ ông Sanders sau bài phát biểu của ông.

Ngoài ra, ông Sandres cũng kêu gọi người ủng hộ mình không tiếp tục các hoạt động phản đối đối với bà Clinton nhằm duy trì sự đoàn kết trong nội bộ đảng Dân chủ.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders ủng hộ cựu đối thủ Hillary Clinton