Đêm 30.6, thượng uý Nguyễn Anh Đức, Đội CSGT phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh bị lái xe container hất văng xuống quốc lộ 1A (QL1A) đã được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng chấn thương sọ não, chảy máu màng mềm, dập não và gãy xương mác ở chân trái.

Thượng uý CSGT bị container hất văng trên QL1A gây dập não

Nam Phong | 01/07/2017, 14:34

Đêm 30.6, thượng uý Nguyễn Anh Đức, Đội CSGT phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh bị lái xe container hất văng xuống quốc lộ 1A (QL1A) đã được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng chấn thương sọ não, chảy máu màng mềm, dập não và gãy xương mác ở chân trái.

>>Bắt khẩn cấp tài xế container hất CSGT văng xuống đường nguy kịch

>>Hà Tĩnh: CSGT trọng thương sau khi bị xe container 'mang' đi 200m

Sáng 1.7, GS. TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức xác nhận, bệnh nhân Nguyễn Anh Đức, cán bộ Đội CSGT phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang được điều trị tại bệnh viện này.

Theo đó, khoảng 24 giờđêm 30.6, ca trực cấp cứu Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Anh Đức (được chuyển từ Hà Tĩnh ra) trong tình trạng chấn thương sọ não, chảy máu màng mềm, dập não và gãy xương mác ở chân trái.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, ca trực cấp cứu đã xử lý ban đầu và đưa vào Trung tâm phẫu thuật thần kinh, nơi có các giáo sư bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của thượng úy Đức đang được theo dõi chặt chẽ, dùng thuốc điều trị để dừng chảy máu và giảm phù não, còn lạithì tùy diễn biếnsẽ có hướng xử lý thích hợp.

Như đã đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 30.6.2017, trên QL1A, đoạn từ thị xã Hồng Lĩnh đến huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, xe kéo container mang biển số 77C-01647, kéo rơ-moóc 77R-00137 vi phạm tốc độ nên tổ công tác Đội CSGT phía Bắc (Phòng CSGT, Công antỉnh Hà Tĩnh) đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, xử lý theo quy định.

Tài xế lái xe container là Lưu Văn Châu xuống xe và cho rằng mình không vi phạm tốc độ rồi lên xe đóng cửa. Vài phút sau, tài xế này điều khiển xe chạy đi.

Thượng uý Đức bị hất văng xuống đường, đập đầu vào dải phân cách gây chấn thương sọ não - Ảnh: otofun

Lúc này, 2 cán bộ CSGT đứng trước đầu xe để kiểm tra và chống bỏ chạy. Thấy xe vọt đi, một người nhanh chóng tránh được và bị thương nhẹ, người còn lại là thượng úy Nguyễn Anh Đức đã bám vào phía trước lốc máy bên phía lái.

Dù vậy, tài xế container vẫn cho xe chạy và lạng lách, đánh võng để thượng úy Đức rơi xuống. Xe chạy được khoảng 200m thì tài xế container đánh đầu xe sang bên trái, hất chiến sỹ này rơi xuống đường, văng vào dải phân cách.

Ngay sau đó, thượng úy Nguyễn Anh Đức được đồng đội đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh trong tình trạng bị chấn thương nặng. Sau đó, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với lái xe container là Lưu Văn Châu (SN 1991), trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ".

Đoạn video ghi lại cảnh xe container hất văng chiến sĩ CSGT xuống đường được đăng tải trên mạng xã hộiđã thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bình luận trái chiều được đưa ra. Phần lớn các ý kiến đều lên tiếng phê phán hành động bất chấp tính mạng người khác của lái xe, cònmột số cho rằngcán bộ, chiến sĩ CSGT không nên đu bám trước đầu xe sẽnguy hiểm đến tính mạng của chính bản thân mình.

Cũng trong sáng nay, ngày 1.7.2017, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ Công an đã đến thăm hỏi và tặng quà thượng úy Nguyễn Anh Đức đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận và biểu dương tinh thần dũng cảm trong khi thi hành nhiệm vụ của đồng chí Đức. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên đồng chí Đức an tâm điều trị, giữ gìn sức khỏe để nhanh chóng bình phục, sớm quay lại công tác.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng uý CSGT bị container hất văng trên QL1A gây dập não