Sau khi tiếp nhận thông tin của báo chí về tài sản nhà đất được cho là có liên quan tới Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, tỉnh đã giao cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh.

Yên Bái xác minh thông tin tài sản Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu

Nam Phong | 30/06/2017, 19:30

Sau khi tiếp nhận thông tin của báo chí về tài sản nhà đất được cho là có liên quan tới Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, tỉnh đã giao cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh.

>>Thông tin về "biệt phủ", tài sản của một số quan chức Yên Bái

Đó là khẳng định của ông ông Chu Đình Ngữ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái với báo chí vào chiều 30.6.2017.

Về việc tài sản của một số cán bộ của tỉnh đang gây sự chú ý của dư luận trong những ngày qua, trong đó có thông tin về tài sản được cho là có liên quan tới thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, báo chí đã đề nghị Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cung cấp bảng kê khai tài sản của ông Chiêu.

Trả lời việc trên, ông Đặng văn Ngữ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, “sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí về tài sản nhà đất được cho là có liên quan tới ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tại tổ 44 phường Yên Thịnh (TP.Yên Bái), tỉnh Yên Báiđã giao các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin”.

Ông Ngữ cũng khẳng định: “Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minhUBND tỉnh Yên Bái sẽ thông tin tới báo chí".

Liên quan đến việc ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho rằng tỉnh Yên Bái nên thanh tra về những khối tải sản của một số cán bộ tỉnh, ông Ngữ cho hay: “Hiện nay, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Yên Bái đã giao các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát, xác minh thông tin. Về quyết định thanh tra sẽ được tiến hành khi có đủ căn cứ theo quy định”.

Trong khi đó, trả lời báo chí, thượng tá Chu Văn Hải, Phó phòng Tham mưu, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị này không có thẩm quyền và không có trách nhiệm đi xác minh tài sản nhà đất. Việc xác minh này thuộc thẩm quyền của cấp trên.

Liên quan tới việc ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Yên Bái, người đã đưa số tiền 200 triệu đồng cho nhà báo Lê Duy Phong, nguyên Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, báo chí đặt ra một loạt các câu hỏi về việc tỉnh đã yêu cầu ông Sáng báo cáo chưa? Nội dung ông Sáng báo cáo lãnh đạo Tỉnh uỷ và UBND tỉnh ra sao? Những sai phạm liên quan tới công tác cán bộ, sử dụng vốn WB khi thực hiện dự án của sở KH&ĐT...? Ông Ngữ cho hay, hiện nayông Sáng là người có liên quan trực tiếp đến vụ án mà cơ quan CSĐT Công an TP. Yên Bái đãkhởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can,bắt tạm giam đối với Lê Duy Phong vì có hành vi "Lạm dụng chức vụ và quyền hạn chiếm đoạt tài sản". Vì vậytại thời điểm này, UBND tỉnh Yên Bái tạm thời chưa cung cấp các thông tin chi tiết liên quan đến vụ việc để phục vụ quá trình điều tra.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yên Bái xác minh thông tin tài sản Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu