Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng các cộng sự đã trực tiếp về các tỉnh miền Tây để bàn bạc với với các cơ quan chức năng về việc chống hạn mặn giúp dân cũng như chống COVID-19.

Hồ Ngọc Hà về miền Tây bàn chuyện chống hạn và chống COVID-19

Tiểu Vũ | 18/03/2020, 06:38

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng các cộng sự đã trực tiếp về các tỉnh miền Tây để bàn bạc với với các cơ quan chức năng về việc chống hạn mặn giúp dân cũng như chống COVID-19.

Sau khi quyên góp được số tiền 3 tỉ đồng, chiều nay (17.3) ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng các cộng sự đã có mặt tại miền Tây để làm việc với đại diện các sở y tế địa phương về sử dụng số tiền cho công tác phòng chống COVID-19.

Hồ Ngọc Hà cho biết, sau hai cuộc họp với các cơ quan chức năng, cô đã quyết định dùng 1 tỉ đồng mua các trang thiết bị y tế cho các địa phương thay vì giao trực tiếp tiền mặt.

Hồ Ngọc Hà cùng cộng sự đã có mặt tại miền Tây

Theo kế hoạch, Hồ Ngọc Hà sẽ cho lắp đặt 2 phòng cách ly cực âm, mỗi phòng trị giá hơn 650 triệu đồng. Hồ Ngọc Hà cũng đang tiếp tục vận động quyên góp để có thể lắp thêm nhiều phòng cách ly khác. “Nếu có được 20 phòng thì “Cô Vi” (vi rút COVID-19- PV) có thể sẽ không có cơ hội đến gần hơn với chúng ta”, Hồ Ngọc Hà nói.

Hồ Ngọc Hà cũng cho biết số tiền 2 tỉ còn lại êkíp của cô sẽ tham khảo giá cả về máy lọc nước, sau đó sẽ mua để lắp đặt cho bà con miền Tây.

Hồ Ngọc Hà cùng cộng sự đi khảo sát một số điểm đặt máy lọc nước ở miền Tấy

“Chiều nay đã nắm được những địa bàn cần được giúp đỡ rồi. Chúng tôi phải lựa chọn máy lọc để người dân có thể uống tắm giặt nấu nướng chứ không chỉ tưới cây nên giá thành khá cao, mỗi máy khoảng tầm 500 triệu đồng. Trước mắt giỏi lắm là được 4 máy như thế. Tôi sẽ “ráng muối mặt” xin thêm một số bạn bè thân hữu nữa”, Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Hồ Ngọc Hà họp với lãnh đạo sở y tế các tỉnh miên Tấy

Trước đó Hồ Ngọc Hà cùng NTK Lý Quý Khánh đã kêu gọi nhiều đồng nghiệp quyên góp tiền để hỗ trợ ngành y tế chống dịch. Tính đến trưa 14.3, nhóm của Hồ Ngọc Hà đã quyên được 3 tỉ đồng. Theo kế hoạch, sốtiền quyên góp sẽ chia ra 2 tỉđồng giúp người dân miền Tây, trong đó có 1 tỉ đồngtiền mặt, 1 tỉđồng dùngmua máy lọc nước giúp người dân ởđây có nước sạch để dùng, 1 tỉ còn lại sẽ ủng hộ cho Bộ Y tế dùng vào công tác chống dịch COVID-19.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Ngọc Hà về miền Tây bàn chuyện chống hạn và chống COVID-19