Tỉ phú Warren Buffett thích đi từ thiện và thích được tham gia vào các cuộc tranh luận chính trị của quốc gia. Nhưng ông lại không muốn đổ tiền để vào quỹ tranh cử Tổng thống

Tỉ phú Warren Buffett không thích nướng tiền vào cuộc đua tranh cử

05/04/2015, 16:37

Tỉ phú Warren Buffett thích đi từ thiện và thích được tham gia vào các cuộc tranh luận chính trị của quốc gia. Nhưng ông lại không muốn đổ tiền để vào quỹ tranh cử Tổng thống

Tỉ phú Buffett đã tặng 25.000 USD cho Quỹ “Ready for Hillary” (Sẵn sàng cho Hillary), một Ủy ban hành động Chính trị (PAC) để ủng hộ bà Hillary Clinton tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Tỉ phú Buffett ủng hộ bà Clinton mạnh mẽ và hi vọng bà sẽ đắc cử.

Ông cho biết: “Tôi ủng hộ bà ấy, nhưng tôi sẽ không ủng hộ nhiều tiền vào cuộc chạy đua này”, ông phát biểu với CNN. Ông đang có kế hoạch gây quỹ cho chiến dịch của bà bởi vì ông không tin vào các quỹ đóng góp đang được phát động hiện nay.

“Tôi chỉ không tin rằng những người có nhiều tiền sẽ thắng cử. Tôi là một tỉ phú, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi nói và tất cả mọi người đều phải nghe theo tôi. Rõ ràng, ai ủng hộ ứng viên nào, họ có thể đóng góp thỏa thích, nhưng điều này không phù hợp với chiến dịch bầu cử dân chủ này cho lắm”. ông cho biết.

Theo tạp chí Forbes bình chọn, Warren Buffett là người giàu thứ hai của Mỹ, tổng giá trị tài sản ước tính của ông là 67 tỉ USD. David và Charles Koch đang đứng thứ tư trong danh sách với tổng tài sản của mỗi người là 42,9 tỉ USD.

Tỉ phú Buffett đã quyên góp trong lĩnh vực chính trị với tổng số tiền 329.000 USD kể từ năm 2000, theo thông tin từ Trung tâm Phản hồi Chính trị, số tiền đó bao gồm cả 25.000 USD cho quỹ Ready for Hillary.

Thêm vào đó, ông còn là một trong gần 100 nhà tài trợ đã quyên góp 25.000 USD cho quỹ.

“Tôi nghĩ rằng các nhóm Ủy ban hành động Chính trị (PAC) sẽ đóng góp lên tới hàng trăm nghìn hay hàng triệu nghìn USD”, ông nói.

Và ông cho rằng ông sẽ quan tâm về việc đóng góp của các nhóm này trong tương lai. Ông nói: “Tôi làm thế không phải vì các PAC”
Đ, Tuyết (Theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Warren Buffett không thích nướng tiền vào cuộc đua tranh cử