Dòng sản phẩm shophouse cận bến du thuyền thu hút giới thượng lưu thường nhờ số lượng có hạn và tính đa dụng, có thể làm nơi ở, kinh doanh hay văn phòng.

Tiềm năng khai thác kinh doanh của shophouse cận bến du thuyền

H.V | 11/10/2022, 14:20

Dòng sản phẩm shophouse cận bến du thuyền thu hút giới thượng lưu thường nhờ số lượng có hạn và tính đa dụng, có thể làm nơi ở, kinh doanh hay văn phòng.

Tại Việt Nam, với sự phát triển của phong cách sống du thuyền, dòng shophouse này càng chứng minh tiềm năng sinh lời.

Trào lưu trên thế giới

Theo Business Times, các đô thị, tổ hợp cận bến du thuyền xa hoa, đặc biệt là shophouse hay biệt thự mặt tiền biển, luôn tạo sức hút lớn với giới siêu giàu và những nhà đầu tư nhanh nhạy, có tư duy, tầm nhìn xa. Hạ tầng cảng biển hiện đại, chuỗi tiện ích, dịch vụ nghỉ dưỡng, các resort cao cấp, nhà hàng 5 sao cùng câu lạc bộ độc quyền... là những tiện ích góp phần nâng tầm lối sống đa trải nghiệm và vị thế bất động sản biển hạng sang.

Savills World Research cũng chỉ ra những năm gần đây, giá bất động sản ven biển ở các thành phố lớn toàn cầu thường cao hơn 10 - 50% khu vực khác. Cụ thể, so với mặt bằng chung, giá sản phẩm hướng thủy cao hơn 50% tại London (Anh), Paris (Pháp), 20% ở Thượng Hải (Trung Quốc), Sydney (Úc), 15% Hong Kong (Trung Quốc) và 10 - 13% tại Moscow (Nga).

Tại châu Á, Marina Bay Sands (Singapore) được xem là "thiên đường" của các nhà phố thương mại liền kề, luôn thu hút lượng lớn du khách trong nước lẫn quốc tế kể từ khi khánh thành năm 2010. Business Times ghi nhận trong năm 2021, loại hình shophouse thuộc các khu vực này được giới đầu tư quan tâm, với giá trị giao dịch tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020.

3036-1665395148.png
Marina Bay Sands (Singpore) được xem là "thiên đường mua sắm” với chuỗi shophouse sầm uất - Ảnh: Trip.com

Ở Thái Lan, giới đầu tư sành sỏi kiếm bộn tiền từ shophouse tọa lạc ở những vùng biển đẹp - nơi có bến du thuyền như Phra Nang, Tây Railay (Krabi); Maya (Koh Phi Phi Leh); Patong, Mai Khao (Phuket); đảo Chaweng (Koh Samui); Sairee (Koh Tao); Ko Nang Yuan; Hua Hin hay biển Pattaya...

Nhà đầu tư Việt đón nhận

Với niềm năng sinh lời cao, không ngạc nhiên khi những căn shophouse cận bến du thuyền được các nhà đầu tư Việt Nam săn đón. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng sự khan hiếm và đa dụng là yếu tố giúp dòng shophouse này nằm trong danh mục yêu thích của các nhà đầu tư sành sỏi. Cùng với bến du thuyền, những quảng trường biển thường được xem như trái tim của đô thị lớn nhờ kết nối giao thông thuận tiện. Đó là nơi tập trung đông đảo cư dân, du khách đến vui chơi giải trí cả ngày lẫn đêm. Những yếu tố đó đã tạo nên ưu thế khai thác kinh doanh vững chãi cho các căn nhà phố thương mại liền kề (shophouse).

nv_habana_shophouse_resized.jpeg
Phối cảnh dãy shophouse tại NovaWorld Ho Tram – Phân kỳ Habana Island

Đơn cử shophouse cận bến du thuyền ở phân kỳ Habana Island thuộc dự án NovaWorld Ho Tram do Novaland phát triển tại Bà Rịa-Vũng Tàu, thu hút sự chú ý nhờ lợi thế vị trí, tính kết nối và hệ sinh thái tiện ích đa dạng. Dãy shophouse rực rỡ màu sắc, mang đậm dấu ấn kiến trúc và văn hóa Caribbean này chỉ cách các tiện ích quảng trường biển, quảng trường sông hay bến du thuyền vài bước chân.

Với vị thế một mặt hướng biển, một mặt là sông Ray, với đường tiếp giáp biển và sông dài hơn 3.000m của Habana Island, các căn shophouse tại đây nằm ngay trục kết nối chính, phù hợp cung cấp đa dạng dịch vụ, từ ẩm thực, giải trí, dịch vụ cao cấp và mặt hàng xa xỉ phẩm và dễ dàng tiếp cận lượt khách và cư dân của toàn phân kỳ.

"Đối diện shophouse là khách sạn cao cấp Grand Mercure với 250 phòng tiêu chuẩn 5 sao. Dưới sự quản lý và vận hành của Tập đoàn Accor, tiện ích này sẽ góp phần gia tăng giá trị cho chuỗi sản phẩm thương mại tại đây, đem lại nguồn khách dồi dào, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các shophouse.", đại diện Novaland nhấn mạnh.

habana_mercure_aerial_004_resized.jpg
Shophouse tại Habana Island sở hữu vị trí vàng, đối diện khách sạn Grand Mercure

Với vai trò là nhà đầu tư tại NovaWorld Ho Tram, nữ doanh nhân Trương Ngọc Ánh đánh giá dòng shophouse là kênh đầu tư hứa hẹn khả năng sinh lời tốt nhờ chính sách cam kết thuê lại hấp dẫn trong 5 năm. Ngoài ra, khu vực này còn hấp dẫn nhờ vị trí gần TP.HCM, đa dạng tiện ích từ nhà hàng, khu vui chơi, mua sắm thích hợp tìm về mỗi cuối tuần để tái tạo năng lượng.

"Hồ Tràm hội tụ đủ tiềm năng trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp khi chỉ cách TP HCM khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ di chuyển và sở hữu một trong những bờ biển đẹp nhất thế giới cùng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn", nữ doanh nhân chia sẻ.

Qua góc nhìn của nghệ sĩ kiêm doanh nhân Trương Ngọc Ánh, shophouse tại NovaWorld Ho Tram hội tụ đầy đủ yếu tố sáng giá đáng để đầu tư với khả năng sinh lời được bảo chứng bởi tập đoàn Novaland.

Nhờ lối quy hoạch thông minh của nhà phát triển, chủ nhân Habana Island lẫn du khách được thừa hưởng trọn vẹn chuỗi tiện ích cao cấp thuộc tổ hợp NovaWorld Ho Tram như công viên giải trí Tropicana Park, trung tâm ẩm thực mua sắm Wonderland, suối khoáng nóng Bình Châu...

Dòng shophouse Hanaba Island, NovaWorld Ho Tram đang có chính sách ưu đãi bao gồm: cam kết thuê 5 năm; thanh toán trước chỉ 10% cùng chiết khấu hấp dẫn. Thông tin chi tiết tham khảo qua: Website: www.novaworldhotram.vn hoặc Hotline: 1900 63 6666.

Bài liên quan
Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng qua
Với hơn 1,2 triệu lượt khách, Hàn Quốc là thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng qua, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 10% so với cùng kỳ 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiềm năng khai thác kinh doanh của shophouse cận bến du thuyền