Sáng 19.7, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bàn Long cho biết, có đến 5 điểm sạt lở đê ven sông Rạch Gầm thuộc ấp Long Hòa A xảy ra trong 3 ngày mưa bão.

Tiền Giang: 3 ngày mưa bão, 5 điểm ven sông của một ấp bị sạt lở nghiêm trọng

Mỹ Tho | 19/07/2023, 15:46

Sáng 19.7, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bàn Long cho biết, có đến 5 điểm sạt lở đê ven sông Rạch Gầm thuộc ấp Long Hòa A xảy ra trong 3 ngày mưa bão.

Trong khi nhiều điểm sạt lở ven sông ở tỉnh Tiền Giang chưa được khắc phục thì tại bờ Nam sông Rạch Gầm (xã Bàn Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) lại có thêm 5 điểm sạt lở lớn gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

slrg-2.jpg

Theo lãnh đạo UBND xã Bàn Long (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) có đến 5 điểm sạt lở đê ven sông Rạch Gầm thuộc ấp Long Hòa A cần được khắc phục khẩn cấp. Chiều dài các điểm sạt lở này hơn 200 - 300m, ăn sâu vào trung bình khoảng 5m. Sạt lở cắt đứt đường giao thông ven sông và đe dọa xóa sổ diện tích vườn cây, nhà ở của người dân địa phương.

Nguyên nhân gây sạt lở được xác định ban đầu là mưa to kéo dài kết hợp với tác động của dòng chảy vào bờ đê ven sông có nền đất yếu.

slrg-3.jpg

Thời gian qua, ven bờ sông Rạch Gầm đã xảy ra nhiều đoạn sạt lở tạo “hàm ếch” đã và đang được làm kè khắc phục. Sau các vụ sạt lở, chính quyền địa phương đã cắm biển báo, rào chắn để đảm bảo an toàn tại khu vực sạt lở và kiến nghị cấp trên có phương án khắc phục.

slrg-4.jpg

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bàn Long cho biết: “Chúng tôi đã có văn bản gửi về UBND huyện, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý dự án huyện đề xuất trước mắt phải gia cố, khắc phục các điểm này để sớm hoàn thiện công trình đường xã, do tuyến đường này nằm ở bờ Nam sông Rạch Gầm, vừa là đường giao thông vừa là đê bảo vệ vườn cây của người dân trong ấp. Giải pháp trước mắt là vận động người dân cắt bỏ cây xanh nằm ngoài đê để hạn chế sạt lở, do thủy triều và mưa bão không lường trước”.

Gần đây, các vụ sạt lở xảy ra rất nhiều ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thế nhưng, chỉ tại một ấp mà xuất hiện đến 5 điểm sạt lở trong một thời gian ngắn là điều rất đáng báo động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: 3 ngày mưa bão, 5 điểm ven sông của một ấp bị sạt lở nghiêm trọng