Ông Nguyễn Văn Nguyện - Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt vào chiều 22.1 để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Tiền Giang: Bắt Chánh văn phòng Sở Y tế, điều tra hành vi nhận hối lộ

Thanh Nguyên | 22/01/2021, 17:05

Ông Nguyễn Văn Nguyện - Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt vào chiều 22.1 để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang xác nhận thông tin trên và cho biết đã quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyện để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

1(3).jpg
Ông Nguyễn Văn Nguyện - Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ - Ảnh: A.B

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 22.1, Cơ quan điều tra Công an TP.Mỹ Tho đã tống đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Nguyện (57 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), là Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, để điều tra về hành vi "vòi vĩnh, nhận tiền hối lộ" của một người là cán bộ y tế xin nghỉ việc.

Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Nguyện để thu thập tài liệu và các chứng cứ liên quan.

Trước đó, vào tháng 2.2010, ông Nguyện giữ chức Trưởng phòng Tổ chức cán bộ. Thời điểm này có nhiều bác sĩ được đào tạo theo địa chỉ do UBND tỉnh cấp kinh phí. Khi học xong, các bác sĩ này phải về tỉnh công tác.

Trong số các bác sĩ đi học theo diện này, có người sau khi ra trường vì điều kiện không thể công tác nên có làm đơn xin bồi thường kinh phí đào tạo. Ông Nguyện là người tiếp nhận đơn và được cho là đã điện thoại "đòi tiền".

Thậm chí có trường hợp đã được UBND tỉnh đồng ý và đến tháng 10.2020 đã có quyết định nhưng ông Nguyện vẫn đòi "chung chi". Trong lúc công an đang vào cuộc làm rõ vấn đề này thì ông Nguyện được điều chuyển làm Chánh Văn phòng Sở Y tế.

Ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, xác nhận vụ việc ông Nguyện bị bắt là có và cho biết công an đang điều tra làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Bắt Chánh văn phòng Sở Y tế, điều tra hành vi nhận hối lộ