Những ngày đầu tháng 10, trên địa bàn TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) xuất hiện một nhóm người di chuyển bằng xe ô tô, tự xưng là nhân viên của Cục Người có công thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đến các nhà dân, doanh nghiệp, trường học để… bán vé xem ca nhạc.

Tiền Giang: Xưng người của Bộ LĐ-TB&XH để lừa bán vé xem ca nhạc

Hùng Anh | 07/10/2019, 10:52

Những ngày đầu tháng 10, trên địa bàn TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) xuất hiện một nhóm người di chuyển bằng xe ô tô, tự xưng là nhân viên của Cục Người có công thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đến các nhà dân, doanh nghiệp, trường học để… bán vé xem ca nhạc.

Chương trình ca nhạc do nhóm người này bán vé có tên “Bản tình ca viết dở” do Nhà Hát kịch truyền thống và đoàn kịch nói Nam Định thực hiện, nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2019). Địa điểm và thời gian biểu diễn chương trình ca nhạc này là 19 giờ ngày 18.12,tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang (ấp Long Hòa, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho, thuộc khu quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang).

Giá vé ghi rõ: 300.000 đồng/2 người. Điều đáng lưu ý là trên vé xem ca nhạc chỉ có tên các nghệ sĩ, hoàn toàn không có bất kỳ thông tin địa chỉ hay số điện thoại nào để khách hàng có thể liên hệ với những người đi bán vé hoặc Ban Tổ chức chương trình.

Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân ở TP.Mỹ Tho, cho biết, ông được nhóm người này mời mua vé xem ca nhạc để ủng hộ Cục Người có công. Khi ông xin được xem giấy tờ chứng minh họ là người của Cục Người có công thì họ không đồng ý mà chỉ đưa ra 1 tờ giấy có đóng dấu đỏ của UBND TP.Mỹ Tho và nói chương trình này đã được lãnh đạo thành phố cho phép biểu diễn, nên họ mới có thể đi bán vé rộng rãi.

“Tui thấy có con dấu của UBND TP.Mỹ Tho nên cũng định mua vé để ủng hộ. Nhưng khi xem kỹ nội dung trên vé thì tui có thắc mắc tại sao không có địa chỉ hay số điện thoại cần thiết để liên hệ với Ban Tổ chức? Bây giờ mới đầu tháng 10 mà họ bán vé, thu tiền, đến ngày 18.12 họ không thèm đến biễu diễn phục vụ thì người đã mua vé phải làm sao? Nghe tui hỏi vậy thì họ không bán vé nữa mà lên xe bỏ đi”, ông Hùng kể.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Công, Chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho, khẳng định lãnh đạo thành phố không có thẩm quyền để cho phép biểu diễn chương trình “Bản tình ca viết dở” do Nhà Hát kịch truyền thống và đoàn kịch nói Nam Định thực hiện. Còn việc những người đi bán vé xem ca nhạc sử dụng giấy tờ có con dấu của UBND thành phố để lòe người dân, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thành phố là hành vi lừa đảo.

“Mấy hôm trước nhóm người này đến Văn phòng UBND TPxin được tặng 10 vé xem chương trình ca nhạc. Sau đó họ nhờ lãnh đạo Văn phòng đóng dấu xác nhận là họ có đến tặng vé ca nhạc cho UBND thành phố, để họ về báo cáo lại với cơ quan. Anh em ở Văn phòng thấy việc này cũng chính đáng nên mới đóng dấu, ký tên xác nhận cho họ, không ngờ sau đó họ sử dụng văn bản có đóng dấu xác nhận của thành phố để đi lừa mọi người”, ông nói.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Công đã trực tiếp chỉ đạo các phường xã, công an và các cơ quan hữu trách của thành phố phải cảnh giác và cảnh báo người dân không để bị lừa, nếu phát hiện những người này thì lập tức thông báo cho lực lượng công an đến xử lý. Hiện tại UBND TPcũng chưa thể nắm được nhóm người này đã bán bao nhiêu vé xem ca nhạc trên địa bàn thành phố.

Về phía Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Tiền Giang, nơi chịu trách nhiệm cấp phép biểu diễn ca nhạc, ngày 2.10, ông Lê Văn Dũng, Phó giám đốc Sở, đã có văn bản gửi các sở, ban ngành của tỉnh, UBND và Phòng Văn hóa thông tin (VHTT) các huyện, thành, thị, xác nhận: Sở không có tiếp nhận và cấp giấy phép cho đoàn kịch nói tỉnh Nam Định biểu diễn tại Tiền Giang vào ngày 18.12 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang.

Văn bản của Sở VH-TT-DL tỉnh Tiền Giang xác nhận không cấp phép biểu diễn cho đoàn kịch nói Nam Định- Ảnh: Thanh Anh

Theo 1 cán bộ Phòng VHTT TP.Mỹ Tho, theo quy trình thì sau khi nộp hồ sơ và được Sở VH-TT-DL cấp phép biểu diễn thì các đoàn nghệ thuật mới được bán vé. Việc không được cấp phép biểu diễn mà ngang nhiên bán vé xem ca nhạc là hành vi lừa đảo. Riêng việc mạo nhận là người của Cục Người có công để lừa đảo bán vé xem ca nhạc, ngành Văn hóa và Công an TP.Mỹ Tho đang xác minh làm rõ.

Mới đây, ngày 30.9 ông Nguyễn Văn Khoa, Phó trưởng phòng VHTT H.Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang), cũng đã ký văn bản gửi lãnh đạo Sở VH-TT-DL Tiền Giang, yêu cầu xem xét lại hoạt động của Công ty TNHH Biểu diễn nghệ thuật Song Thao.

Theo công văn này, ngày 16.9, Đoàn Biểu diễn nghệ thuật Song Thao được Sở VH-TT-DL Tiền Giang cấp phép hoạt động trên địa bàn tỉnh và được Phòng VHTT H.Gò Công Tây cho phép diễn 1 đêm (28.9) tại sân vận động huyện. Tuy nhiên đoàn nghệ thuật này lại hoạt động không đúng nội dung được cho phép, chương trình biểu diễn qua loa chiếu lệ, chất lượng nghệ thuật rất kém.

Nghiêm trọng hơn, đoàn nghệ thuật này còn thực hiện chiêu lừa đảo rất tinh vi: cho người đến các trường tiểu học trong huyện tặng vé miễn phí cho các em học sinh để phụ huynh phải dẫn các em đi xem. Nhưng khi đến điểm diễn thì các phụ huynh bị bắt buộc phải mua vé với giá 50.000 đồng/người mới được dẫn con vào xem ca nhạc.

Ông Khoa còn đưa ra cảnh báo: hiện nay các đoàn biểu diễn nghệ thuật sau khi bị phản ánh có biểu hiện lừa đảo liền đổi tên và địa chỉ mới để tiếp tục xin phép hoạt động, nhằm qua mặt chính quyền địa phương.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Xưng người của Bộ LĐ-TB&XH để lừa bán vé xem ca nhạc