Gặp gỡ thí sinh Nguyễn Tiến Hưng sau đêm chung kết thứ nhất, dòng nhạc Thính phòng đến từ Hải Dương và đồng thời là thí sinh được khán giả yêu thích, bình chọn nhiều nhất.

Tiến Hưng Sao Mai 2015: “Quán quân không phải là đích đến cuối cùng“

Một Thế Giới | 29/07/2015, 09:00

Gặp gỡ thí sinh Nguyễn Tiến Hưng sau đêm chung kết thứ nhất, dòng nhạc Thính phòng đến từ Hải Dương và đồng thời là thí sinh được khán giả yêu thích, bình chọn nhiều nhất.

Chàng trai đến từ Hải Dương vẫn tỏ rõ niềm hạnh phúc khi trở thành 1 trong 4 thí sinh bước tiếp vào đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2015. Tranh thủ trong giờ tập luyện trước đêm diễn quan trọng nhất, báo điện tử Một Thế Giới đã có buổi trò chuyện cùng Hưng.

Là một ca sĩ trẻ được đánh giá có giọng hát đẹp, truyền cảm và đầy và nội lực. Hưng có thể cho biết khán giả biết mình đã luyện thanh thế nào để thể hiện tốt trường ca "Sông Lô" cố nhạc sĩ Văn Cao?

Trước hết em rất cảm ơn BGK và người yêu âm nhạc đã dành cho em lời động viên quý báu. Là một ca sĩ trẻ em vẫn còn phải học tập nhiều, thật nhiều nữa. Em tự xác định được rằng, thành công không bao giờ đến một cách dễ dàng, vì vậy em đã tập luyện rất nhiều để có thể thể hiện tốt phần thi của mình. Vì mỗi thí sinh đều được ở trong biệt thự với nhiều phòng ốc, nên ai cũng có tâm lý thoải mái và cố gắng luyện thanh mà không phải lo sợ làm ảnh hưởng tới các thí sinh khác.

Em và 3 bạn thí sinh còn lại đã có một chặng đường rèn luyện từ rất lâu để tự tin bước vào cuộc thi Sao Mai 2015 và trước mỗi một bài thi chúng em đều có những bài tập luyện riêng, ngay cả trong phòng chờ đến phần biểu diễn của mình.
Sao Mai 2015
Nguyễn Tiến Hưng đến từ Hải Dương đã thể hiện tốt phần thi của mình qua ca khúc Trường ca Sông Lô của cố nhạc sĩ Văn Cao

Là thí sinh được khán giả yêu thích nhất và là thí sinh được Hội đồng bình chọn chọn lựa để vào đêm chung kết xếp hạng, Hưng có cho là mình may mắn?

Bản thân em nhận thấy hôm chung kết mình đã thể hiện rất tốt phần thi của mình. Tuy nhiên, để đi tiếp vào vòng trong em nghĩ mình đã có chút may mắn hơn so với các bạn thí sinh khác. Qua thời gian cùng nhau sống và luyện tập tại FLC Villa, em cảm thấy rất khâm phục các bạn, năm nay thí sinh rất đồng đều về chất lượng.

Được khán giả yêu mến hẳn là một niềm tự hào và mơ ước của tất cả các nghệ sĩ, Hưng có sử dụng fanpage hay một hình thức nào đó để kêu gọi sự ủng hộ không?

Sao Mai là một giải nghệ thuật, những thí sinh tham gia đều hướng tới con đường lao động nghệ thuật chân chính, khẳng định bản thân bằng chính năng lực và quá trình lao động miệt mài của mình. Vì vậy, em cũng như các bạn đều mong muốn khán giả yêu mến mình bởi giọng hát và tố chất chứ không phải thông qua các mạng xã hội để kêu gọi bình chọn. Thế hệ các anh chị Sao Mai trước đây đã thành danh đôi khi còn không sử dụng mạng xã hội thế nhưng họ đã và đang có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Cá nhân em cho rằng điều đó quan trọng hơn tất cả.
Năm nay, Sao Mai 2015 được tổ chức tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Theo đó, Tập đoàn FLC sẽ tài trợ toàn bộ địa điểm tổ chức, sinh hoạt và nghỉ dưỡng cho cuộc thi. 4 đêm chung kết được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế với sức chứa 1,300 khán giả. Trang thiết bị âm thanh, anh sáng được nhập ngoại với công nghệ mới nhất, đảm bảo cho các thí thể hiện rõ chất giọng của mình.

Khi bước vào cuộc thi Sao Mai, bạn có phấn đấu và đặt mục tiêu phải là Quán quân của dòng nhạc Thính phòng hay không?

Quán quân là đích đến, là ước mơ của mỗi một thí sinh, nếu nói không đặt mục tiêu có lẽ không được thật thà lắm (cười)... nhưng đó không phải là tất cả, càng không phải là đích đến cuối cùng. Em và các bạn thí sinh coi Sao Mai là một tấm vé quan trọng bước vào tương lai, vào con đường nghệ thuật. Nhưng tham gia thi cử nhiều khi là để được rèn luyện thêm bản lĩnh sân khấu, được học hỏi lẫn nhau, được ban giám khảo chỉ bảo thêm, điều đó cũng vô cùng quan trọng.

Việc tổ chức ở 1 nơi xa Hà nội, không có nhiều người thân bên cạnh cổ vũ, Hưng có cảm thấy run khi đứng trên sân khấu?

Gia đình là một nguồn động viên rất lớn đối với em và các bạn, tuy nhiên sự cổ vũ của khán giả, những người yêu nhạc cũng là nguồn sưc mạnh vô cùng lớn giúp thí sinh đứng vững, tự tin hơn trên sân khấu. Năm nay tổ chức tại FLC là một điều rất đặc biệt bởi lẽ người thân của em cũng được sắp xếp chỗ ăn ở rất chu đáo và tiện nghi. Do vậy, cỗ vũ cho em đêm chung kết có bố mẹ, anh chị và cả người yêu em nữa.
Sao Mai 2015
Nguyễn Tiến Hưng nhận quà từ tập đoàn FLC khi được bầu chọn là thí sinh được yêu thích nhất

Với thế mạnh của mình là giọng hát nội lực, đầy khỏe khoắn. Sau cuộc thi Sao Mai Hưng có dự tính ra album như các ca sĩ đàn anh, đàn chị ở các cuộc thi trước?

Hiện tại em đang dồn toàn tâm toàn lực cho cuộc thi, em chưa có ý định gì nhiều. Tuy nhiên, khi nhận được giải thưởng của FLC do khán giả bầu chọn, em đã nghĩ tới việc sẽ ra mắt một album trong thời gian sớm nhất. Nếu điều đó sẽ trở thành hiện thực, em rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các anh chị nhà báo và sự đón nhận của công chúng yêu âm nhạc.
Sao Mai 2015
Tiến Hưng nhận lời chúc mừng từ đồng nghiệp khi là một trong 4 thí sinh được vinh danh bước tiếp vào đêm chung kết toàn quốc ngày 15.8

Hưng có cảm nhận thế nào khi trải nghiệm cuộc sống tại FLC Villa? Tổ chức tại FLC Sầm Sơn có tác động thế nào tới Hưng?

Bốn thí sinh nam được ở trong một villa ngay sát bãi biển với đầy đủ tiện nghi, sang trọng, chúng em cảm thấy mình như những "hoàng tử" trong những bộ phim âm nhạc. Cuộc sống như vậy quá tốt đẹp, tạo điều kiện rất thuận lợi cho chúng em tập luyện cùng nhau cũng như nghỉ ngơi.

Cá nhân em thấy BTC lựa chọn tổ chức Sao Mai lại FLC Sầm Sơn là một việc làm được tất cả mọi người ủng hộ nhiệt tình, vừa được trải nghiệm cuộc sống tiện nghi lại được đi chơi biển. Em không thấy tác động tiêu cực nào, chỉ thấy thú vị và hào hứng thôi.

Minh Khuê

Ảnh: Nguyễn Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Hưng Sao Mai 2015: “Quán quân không phải là đích đến cuối cùng“