'Tôi luôn tự tin mình sẽ là người chiến thắng của đêm nay!' - Quán quân Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa thứ 3 - Tiến Truyển cho biết.

Tiến Truyển: Tôi hứa sẽ còn nhiều BST khác thăng hoa hơn

Một Thế Giới | 31/01/2016, 10:56

'Tôi luôn tự tin mình sẽ là người chiến thắng của đêm nay!' - Quán quân Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa thứ 3 - Tiến Truyển cho biết.

Sau một hành trình tham gia Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa thứ 3, Tiến Truyển đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân. Ngay sau đêm chung kết, nhà thiết kể trẻ đã có một cuộc trao đổi nhỏ với phóng viên.

- Chào Tiến Truyển, đầu tiên xin được chúc mừng bạn đã đoạt được danh hiệu Quán quân của cuộc thi gia Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa thứ 3, bạn có thể chia sẻ cảm xúc hiện tại của mình?

Tôi rất tự hào bởi vì để thực hiện bộ sưu tập đêm chung kết, tôi đã dốc hết toàn bộ công sức của mình trong hai mươi ngày. Đương nhiên, những ý tưởng táo bạo, thế mạnh của mình đều dồn ở bộ sưu tập này. Tôi hứa sẽ còn có nhiều bộ sưu tập khác thăng hoa hơn trong tương lai.

Tien Truyen: Toi hua se con nhieu BST khac thang hoa hon
Mẫu thiết kế ấn tượng trong BST Châu Á tương lai của Tiến Truyển

- Chiến thắng của bạn gây sự bất ngờ cho khá nhiều người, bởi suốt quá trình tham gia cuộc thi, bạn tỏ ra khá "an toàn" và chưa có nhiều đột phá trong thiết kế?

Suốt quá trình diễn ra cuộc thi, tôi luôn tỏ ra là người khá an toàn và không có nhiều điểm nhấn đặc biệt là do áp lực về thời gian cũng như là về cuộc sống trong nhà chung, và áp lực từ nhiều thứ khác nên điều đó làm cho ý tưởng của tôi không thể bộc lộ ra hết được.

Và đêm chung kết này là một cột mốc rất quan trọng với cá nhân tôi nên tôi phải cố gắng, phải quyết tâm thể hiện hết những gì mình có thể làm được.

Tien Truyen: Toi hua se con nhieu BST khac thang hoa hon
Tiến Truyển chiến thắng thuyết phục bởi sự đốt phá đầy táo bạo và bất ngờ

- Hãy chia sẻ về cảm hứng lần này của bạn, tại sao lại là hình ảnh của loài sếu để thể hiện cảm hứng châu Á?

Khi nói về châu Á, văn hóa truyền thống của Nhật Bản có nét gì đó đặc biệt, và hình ảnh con sếu tượng trưng cho sự phồn thịnh. Bên cạnh sếu, tôi cũng sử dụng hình ảnh cánh cò tượng trưng cho sự yên bình của Việt Nam, những hoa văn cổ,  những chiếc áo yếm, hay là nón lá,...

- Nhiều người cho rằng, thiết kế của bạn mang dáng vấp và chịu ảnh hưởng bởi nhà thiết kế Công Trí, một trong những vị giám khảo của cuộc thi, bạn nghĩ gì về nhận định này?

Nhà thiết kế Công Trí là một người mà tôi đã thần tượng từ bé, từ khi tôi khao khát vươn đến giấc mơ thời trang của mình. Vì vậy, tôi nghĩ, phong cách của mình cũng có một phần bị ảnh hưởng từ thần tượng.

Tien Truyen: Toi hua se con nhieu BST khac thang hoa hon
Tiến Truyển cho biết, NTK Công Trí là thần tượng của anh

- Vậy bạn không sợ mọi người sẽ cho rằng bạn là cái bóng của NTK Công Trí?

Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ rằng chính anh ấy là người tiếp thêm niềm đam mê cho tôi để tôi phát triển hơn nữa và dần khẳng định được tôi là ai.

- Để theo đuổi ngành thời trang thì người làm nghề phải có một tiềm lực kinh tế khá mạnh. Với một sinh viên như bạn thì hẳn là gia đình bạn có điều kiện?

Đúng là gia đình chính là tiềm lực tài chính của tôi. Bố mẹ tôi hiện tại làm nghề chăn nuôi. Mặc dù không khá giả lắm nhưng gia đình luôn dốc hết sức để ủng hộ cho tôi theo đổi đam mê.
Bởi vì niềm đam mê của tôi quá lớn. Tôi là người tiếp tục niềm đam mê của mẹ. Mẹ tôi cũng từng là một nhà may và đã từ bỏ giấc mơ đó nên khi tôi có đam mê này, bố mẹ luôn ủng hộ. 
Tien Truyen: Toi hua se con nhieu BST khac thang hoa hon
Tiến Truyển muốn tiếp bước giấc mơ thời trang còn dang dở của mẹ

- Bạn đánh giá thế nào về hai đối thủ Trần Hùng và Giang Tú?

Đến bây giờ, tôi vẫn vô cùng “nể” về khả năng xử lý chất liệu của Giang Tú cũng như là cách xử lý những tiểu tiết, họa tiết của anh Hùng. Đó là hai đối thủ rất mạnh của tôi từ đầu chương trình đến giờ, và tôi luôn ngưỡng mộ hai người.

- Giang Tú từng nhận xét bạn là người còn trẻ và hơi kém tinh tế trong thiết kế một chút, bạn nghĩ sao về điều đó?

Tôi chấp nhận là mình còn trẻ và sự non nớt còn rất nhiều trong cách thể hiện trang phục. Nhưng tôi luôn mong muốn và cố gắng làm mỗi bộ trang phục của mình hoàn hảo một cách nhất định. Tôi nghĩ, có thể do tuổi nghề của mình còn rất ít nên việc thiếu tinh tế, “cao cấp” hơn nữa thì tôi vẫn chưa thể hiện được, nhưng tôi luôn cố gắng hết khả năng của mình.

- Bạn nghĩ điều gì giúp bạn chiến thắng?

Sự nổi loạn trong thiết kế, không có gì có thể ngăn cản sự sáng tạo của tôi. Tôi nghĩ là điều đó!

Tien Truyen: Toi hua se con nhieu BST khac thang hoa hon
Sự nổi loạn, sáng tạo, đầy tính đột phá đã giúp Tiến Truyển giành chiến thắng

- Trước đêm chung kết, bạn dự đoán ai sẽ là Quán quân cuộc thi?

Tôi luôn tự tin mình sẽ là người chiến thắng của đêm nay!

- Cảm ơn bạn rất nhiều về cuộc trò chuyện này. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công!

Duy Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Truyển: Tôi hứa sẽ còn nhiều BST khác thăng hoa hơn