Gặp gỡ danh hài Chí Trung trong khi cái Tết Nguyên Đán 2016 đang cận kề, anh đã trải lòng về cuộc hôn nhân bền chặt suốt 30 năm lấy vợ, năm nào anh cũng vào bếp cùng vợ mỗi khi khách đến nhà.

Danh hài Chí Trung: Lấy vợ 30 năm, Tết nào tôi cũng tự vào bếp

Một Thế Giới | 30/01/2016, 05:53

Gặp gỡ danh hài Chí Trung trong khi cái Tết Nguyên Đán 2016 đang cận kề, anh đã trải lòng về cuộc hôn nhân bền chặt suốt 30 năm lấy vợ, năm nào anh cũng vào bếp cùng vợ mỗi khi khách đến nhà.

Trong buổi ghi hình chương trình Câu chuyện cuối năm của kênh Truyền hình Thiếu nhi và Gia Đình Kids & Family TV (VTC11), danh hài Chí Trung  đã chia sẻ những câu chuyện hạnh phúc gia đình và cả những khó khăn, tất bật dịp cuối năm của người nghệ sĩ “làm dâu trăm họ”. 
Cuộc sống tất bật với những lo toan đời thường và những hờn giận không phải là ít đối với vợ chồng nghệ sĩ này. Nhưng với Chí Trung, điều quan trọng nhất của nghĩa vợ chồng không đơn giản chỉ ở việc tình yêu đi qua cái dạ dày mà còn nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, những niềm vui đơn giản và trải qua những cái Tết ấm áp và hạnh phúc. Chí Trung và Ngọc Huyền vừa mới kỷ niệm 38 năm yêu nhau và 30 năm sau hôn nhân cuộc sống vợ chồng vẫn luôn đầy ắp tiếng cười. Anh luôn trân trọng vợ và luôn cố gắng là người chồng tốt và xứng đáng với tình yêu vợ dành cho mình.
Chí Trung trải lòng, bữa cơm chiều 30 Tết là bữa cơm ngon nhất, bữa cơm đủ đầy, thoải mái bên cạnh vợ con, thậm chí khiến anh không hề mong muốn phải đi diễn ở đâu cả. Trong thâm tâm anh, bữa cơm cuối năm luôn từ tâm, cùng gia đình tận hưởng đến từng giây phút. Nó không chỉ là ẩm thực mà còn là một niềm vui thiêng liêng: 
“Bạn tưởng tượng cảnh cả buổi chiều chồng dọn dẹp nhà cửa, lau hết bốn năm tầng lầu, vợ thì nấu cơm, con cái sắp sửa dọn nhặt hành, lau bát, còn mình kê lại bàn ghế hay tìm tấm chiếu hoa bày ra đón khách. Chiều 5h đặt mâm cơm đẹp nhất ấy, tinh túy nhất ấy kính lên các cụ, thắp nén hương mong một năm mới tốt lành, cầu các cụ phù hộ độ trì cho mình” - Chí Trung tâm sự.
Danh hai Chi Trung
Danh hài Chí Trung tâm sự suốt 30 năm lấy nhau, năm nào anh cũng tự động vào bếp giúp vợ để có những bữa cơm ngon dành cho các vị khách khi đến nhà
Khi được hỏi với những quan niệm chỉ có người vợ vào bếp mỗi khi Tết đến, nhà có nhiều khách khứa, bản thân Chí Trung có bao giờ xuống bếp cùng vợ? Anh cho rằng: “Chúng ta phải biến những điều nhỏ nhặt như cùng nhau dọn nhà, cùng ăn mâm cơm cuối năm thành những hành động thiêng liêng, những tấm lòng đích thực, không thể nói bằng miệng được mà phải bằng những hành động cử chỉ với người mình yêu thương. 
Lý do khiến tôi càng yêu thêm vợ tôi sau 38 năm yêu nhau và mới đây là 30 năm kỷ niệm ngày cưới, một trong lý do khiến tôi cố gắng trở thành người chồng tốt, xứng đáng với tình yêu của vợ đó là bởi vợ tôi nấu ăn rất ngon và cô ấy nấu ăn ngon bất kỳ bữa ăn nào".
Một năm mới nữa lại đến, với những hạnh phúc tràn đầy mà gia đình Chí Trung - Ngọc Huyền có được đều khiến khán giả ngưỡng mộ. Với anh, đó cũng chính là điều mà anh luôn cần học hỏi trong chính gia đình mình. Chí Trung tiết lộ bí quyết của hạnh phúc, của hôn nhân bền vững đó chính là đàn ông không nên quan niệm việc tình yêu đi qua cái dạ dày mà còn nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, để bố mẹ mình yên tâm mình sẽ là người kế tiếp truyền thống này, và để ông bà tổ tiên trên bàn thờ yên tâm rằng cả một gia đình tứ đại đồng đường dù người âm hay người dương vẫn hòa thuận.
Nhìn lại cuộc sống ở thời điểm hiện tại, cả Chí Trung lẫn Ngọc Huyền đều cảm thấy mãn nguyện vì các con đã trưởng thành. Với gần 40 năm yêu nhau và 30 năm là vợ chồng, Chí Trung luôn luôn tâm niệm hạnh phúc của gia đình chính là cả hai phải thông cảm và hiểu cho nhau. Đặc biệt, với nghệ sĩ trong những ngày giáp Tết công việc khá nhiều nhưng cũng không thể vin vào một lý do nào đó để "trốn tránh" trách nhiệm của bản thân với gia đình. 
Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: “Cuộc sống dài, ngắn là do bản thân mỗi người. Với chúng tôi, niềm vui lớn nhất lúc này chính là được có nhiều thời gian sống bên các con, chứng kiến sự trưởng thành của các con và được cống hiến với nghệ thuật - Đó chính là bí quyết hạnh phúc nhất mỗi khi Tết đến và cả nhà quây quần cùng nhau trong mâm cơm của gia đình."
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh hài Chí Trung: Lấy vợ 30 năm, Tết nào tôi cũng tự vào bếp