Với bộ sưu tập Châu Á tương lai theo chủ đề Cảm hứng Châu Á, Tiến Truyển đã giành chiến thắng thuyết phục trước 2 đối thủ mạnh Giang Tú và Trần Hùng.   

Tiến Truyển chiến thắng Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2015

Một Thế Giới | 31/01/2016, 09:56

Với bộ sưu tập Châu Á tương lai theo chủ đề Cảm hứng Châu Á, Tiến Truyển đã giành chiến thắng thuyết phục trước 2 đối thủ mạnh Giang Tú và Trần Hùng.   

Trải qua hơn 2 tháng đến với các thử thách khắc nghiệt của chương trình – cuộc thi Project runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam đã tìm ra quán quân mùa 3, chàng trai trẻ đến từ TP.HCM, Tiến Truyển.

Với chủ đề đêm chung kết Cảm hứng Châu Á, Tiến Truyển cùng 2 thí sinh còn lại là Trần Hùng và Giang Tú chỉ có vỏn vẹn 14 ngày để thực hiện bộ sưu tập với 12 mẫu thiết kế riêng. 

Điều đã khiến Tiến Truyển giành chiến thắng thuyết phục trước 2 đối thủ mạnh không kém chính là bản lĩnh tự tin và sự liều lĩnh vượt qua khỏi rào cản an toàn ở các vòng trước đó để mang đến cho 4 giám khảo (NTK Công Trí, Trương Ngọc Ánh, nhà báo Thiên Hương và giảng viên thời trang người Pháp) một bộ sưu tập độc đáo, khác biệt, ấn tượng.
Tien Truyen chien thang Nha thiet ke thoi trang Viet Nam 2015-hinh-anh-1
 Bộ sưu tập Châu Á tương lai với tý tưởng lấy từ cánh chim hồng hạc đã giúp Tiến Truyển chiến thắng đầy thuyết phục Project runway 2015.

12 mẫu thiết kế của Tiến Tuyển được đánh mạnh ở phom dáng, chất liệu và họa tiết khác biệt và được xây dựng từ ý tưởng về một Châu Á tương lai phồn vinh, qua biểu tượng con sếu đầu đỏ.

“Bộ sưu tập Châu Á tương lai của Tiến Truyền mang tính đột phá hoàn toàn và được Giám khảo - nhà báo Thiên Hương đánh giá là “đầy sự sáng tạo mang tính trình diễn mạnh”. 

Tuy nhiên bị chê về cách xử lý chất liệu không khéo léo và có chút bình dân so với một sản phẩm cao cấp, nhưng Giám khảo - nhà thiết kế - Nguyễn Công Trí lại dành nhiều lời khen tới Tiến Truyển và cho rằng: “Bộ sưu tập mà Truyển đã mang cảm hứng đến cho cá nhân tôi. Tôi cảm ơn bạn đã cho tôi nhận thức ra sự sáng tạo trong thời trang cao cấp không chi bó hẹp ở chất liệu mà nó là nguồn ý tưởng cảm hứng và cách xử lý chất liệu đó ra sao."
Trong khi đó, ở bộ sưu tập của Trần Hùng với ý tưởng Châu Á bình yên qua hình ảnh những cánh bướm và thửa ruộng bậc thang lại mang tính ứng dụng nhiều hơn là trình diễn. Chính điều này khiến cho bộ sưu tập của Trần Hùng bị mờ và có chút nhạt nhòa.
Tien Truyen chien thang Nha thiet ke thoi trang Viet Nam 2015-hinh-anh-2Tien Truyen chien thang Nha thiet ke thoi trang Viet Nam 2015-hinh-anh-3
Tiến Truyển, Giang Tú và Trần Hùng (từ trái qua) với các mẫu thiết kế đại diện của mình. 

Riêng với bộ sưu tập Châu Á thịnh vượng của Giang Tú, việc chất liệu kết hợp các mảng màu tương phản được chú trọng và nhận nhiều lời tán thưởng từ Giám khảo Trương Ngọc Ánh. Nhưng về cách xử lý cắt - cúp hay điểm nhấn mang dấu ấn riêng qua sự sáng tạo phom dáng lại không được đẩy mạnh.

Kết quả cuối cùng Tiến Truyển đã giành chiến thắng thuyết phục và nhận xuất học bổng toàn phần trị giá 180 triệu đồng từ Học viện Thời trang London. Đồng thời Tiến Truyển sẽ thực hiện bộ sưu tập mở màn cho Tuần lễ thời trang quốc tế Việt nam – Vietnam international fashion week cho tháng 4.2016.

Hai Á quân Trần Hùng và Giang Tú sẽ nhận suất học bổng trị giá 100 triệu từ Học viện Thời trang London. 
Tien Truyen chien thang Nha thiet ke thoi trang Viet Nam 2015-hinh-anh-4Tien Truyen chien thang Nha thiet ke thoi trang Viet Nam 2015-hinh-anh-5
Tiến Truyển chính thức bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập mới mở màn cho "Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016."  
Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Truyển chiến thắng Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2015