Cuốn tiểu thuyết "Mưa rơi trên thành phố" của cố hoa hậu Thu Thủy sẽ được in và dự kiến phát hành trong năm 2021.

Tiểu thuyết của Hoa hậu Thu Thủy sẽ được in trong năm 2021

Yến Vũ | 13/06/2021, 11:01

Cuốn tiểu thuyết "Mưa rơi trên thành phố" của cố hoa hậu Thu Thủy sẽ được in và dự kiến phát hành trong năm 2021.

Gia đình của Hoa hậu Thu Thủy vừa thông báo sẽ lên kế hoạch in và phát hành cuốn tiểu thuyết Mưa rơi trên thành phố do cô viết khi còn sinh thời.

Theo chia sẻ của gia đình, Mưa rơi trên thành phố được Thu Thủy bắt đầu chắp bút vào khoảng năm 2011 với bút danh là Tử Yên Thu Thủy, tác phẩm được cô chỉnh sửa hoàn thiện trong suốt 10 năm qua.

188514253-502446997739233-1547400469030794724-n-9117.jpeg
Sinh thời Hoa hậu Thu Thủy là người đam mê đọc sách - Ảnh: FB Thu Thủy

Tác phẩm của Hoa hậu Thu Thủy có độ dày khoảng 500 trang lấy bối cảnh Hà Nội – nơi cô sinh sống làm chủ đề chính, gồm: phố Nguyễn Thái Học (đoạn gần phố Hoàng Diệu, ga Hàng Cỏ), đường Lương Thế Vinh (Thanh Xuân), khu vực gần cầu Long Biên. Chị cũng có nhiều kỷ niệm với phủ Tây Hồ, địa danh linh thiêng của thành phố. Cuốn sách cũng lồng ghép những trải nghiệm 10 năm tập luyện thể thao của Thu Thủy. Thời gian viết sách trùng với thời điểm chị làm quen với bộ môn yoga, sau này là chạy bộ. Từ một người thể chất kém, chị khỏi hoàn toàn bệnh hen suyễn và mất ngủ.

Sinh thời, Thu Thủy đã dành nhiều thời gian để chăm chút cho trang viết của mình. Và vào thời điểm Thu Thủy qua đời thì cuốn sách gần như đã hoàn chỉnh.

Để hoàn thành di nguyện của cô, gia đình đã tiếp tục làm việc với nhà xuất bản để ra mắt cuốn sách trong năm 2021.

Cũng theo gia đình Hoa hậu Thu Thủy, đọc và viết trong suốt nhiều năm đã trở thành công việc hằng ngày của chị.

"Thủy dậy rất sớm, đọc và viết, tập yoga rồi chuẩn bị cho con đi học. Trước đây, Thủy đã viết nhiều, như bất kỳ ai đọc facebook của Thủy đều thấy (đã có vài lần Thủy trích từ cuốn tiểu thuyết Mưa rơi trên thành phố), nhưng càng về sau, sự viết càng trở nên một công việc thiết thân, thậm chí một lẽ sống. Nhờ viết, Thủy đã mở rộng được cái nhìn riêng, nắm bắt những gì mù mờ và hiểu nhiều điều không dễ nắm bắt. Không còn mù mờ và cũng không vướng phải hồ nghi, tinh thần trở nên cả một thế giới đầy đủ", gia đình Hoa hậu chia sẻ.

Gia đình của Hoa hậu cũng quyết định giữ nguyên trạng facebook của Thu Thủy và sẽ thông báo khi sách của chị in. 

Hoa hậu Thu sinh năm 1976 tại Hà Nội, quê gốc Nam Định. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994 khi mới 18 tuổi. Sau đó Thu Thủy sang Mỹ học ngành Quản trị kinh doanh. Về nước, Thu Thủy bắt tay vào công việc kinh doanh riêng tại Hà Nội. Thu Thủy đột ngột qua đời vào rạng sáng ngày 5.6.2021 ở tuổi 45.

Bài liên quan
Hoa hậu Thu Thủy bất ngờ làm MC truyền hình trực tiếp
Nhận lời làm MC chương trình truyền hình trực tiếp mới được ra mắt vào ngày 6.7 mang tên Chào buổi tối, hoa hậu Thu Thủy sẽ là người "dẫn đường" cho các câu chuyện về mỗi gia đình Việt một cách thiết thực nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu thuyết của Hoa hậu Thu Thủy sẽ được in trong năm 2021