Facebook, Twitter, TikTok phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 10% doanh thu toàn cầu hoặc bị chặn nếu không xóa và hạn chế việc lan truyền nội dung bất hợp pháp theo luật do Anh đề xuất hôm 15.12.

TikTok, Facebook, Twitter có thể bị chặn nếu vi phạm luật mới ở Anh

Nhân Hoàng | 15/12/2020, 08:05

Facebook, Twitter, TikTok phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 10% doanh thu toàn cầu hoặc bị chặn nếu không xóa và hạn chế việc lan truyền nội dung bất hợp pháp theo luật do Anh đề xuất hôm 15.12.

Theo Reuters, Chính phủ Anh cho biết các nền tảng công nghệ sẽ cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ trẻ em khỏi bị tiếp xúc với hành vi bắt nạt và khiêu dâm nhằm đảm bảo an toàn cho các bé trên mạng.

Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới về trách nhiệm với công nghệ nhằm bảo vệ trẻ em và những người dùng dễ bị tổn thương, khôi phục lòng tin trong ngành công nghiệp này và tuân theo các biện pháp bảo vệ pháp luật cho quyền tự do ngôn luận”, Bộ trưởng Kỹ thuật số Anh - Oliver Dowden cho biết.

Các chính phủ trên toàn cầu đang phải vật lộn với các biện pháp để kiểm soát tốt hơn nội dung bất hợp pháp hoặc nguy hiểm trên mạng xã hội, với việc Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị công bố gói riêng hôm 15.12.

Sẽ được ban hành trong luật vào năm tới, các quy tắc mới của Anh có thể dẫn đến các trang web vi phạm quy tắc bị chặn và các nhà quản lý cấp cao phải chịu trách nhiệm về nội dung.

Các nền tảng phổ biến sẽ được yêu cầu có chính sách rõ ràng với nội dung không bất hợp pháp nhưng có thể gây hại, chẳng hạn như phổ biến thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19.

Oliver Dowden nói khuôn khổ sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp kỹ thuật số lớn các quy tắc cứng rắn để tuân theo.

tiktok-facebook-twitter-co-the-bi-chan-neu-vi-pham-luat-moi-o-anh.jpeg
Facebook, Twitter, TikTok có thể bị chặn hoặc đóng phạt 10% doanh thu toàn cầu nếu vi phạm luật mới ở Anh

Facebook và Google cho biết vào tháng 2 sẽ làm việc với Chính phủ Anh về các quy định. Cả hai công ty đều nói cực kỳ coi trọng vấn đề an toàn và đã thay đổi các chính sách, hoạt động của mình để giải quyết vấn đề tốt hơn.

Cơ quan quản lý truyền thông Anh - Ofcom sẽ có quyền phạt các công ty lên tới 18 triệu bảng Anh (24 triệu USD) hoặc 10% doanh thu toàn cầu, tùy theo mức nào cao hơn, nếu vi phạm các quy tắc.

Ofcom cũng có thể chặn các dịch vụ không tuân thủ được truy cập ở Anh.

Báo chí trực tuyến và nhận xét của độc giả trên trang web của nhà xuất bản tin tức sẽ được miễn trừ để bảo vệ quyền tự do ngôn luận.

Bài liên quan
Cố vấn công nghệ hàng đầu của Biden là mối đe dọa với Facebook, Twitter, YouTube
Bruce Reed - cố vấn công nghệ hàng đầu của Tổng thống đắc cử Joe Biden từng giúp xây dựng luật bảo mật trực tuyến mang tính bước ngoặt của bang California và gần đây đã lên án đạo luật liên bang gây tranh cãi nhằm bảo vệ các công ty internet khỏi trách nhiệm pháp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikTok, Facebook, Twitter có thể bị chặn nếu vi phạm luật mới ở Anh