Số ca nhiễm của Hàn Quốc tiệm cận 7.500 nhưng tốc độ lây nhiễm chậm lại sau khi công tác sàng lọc tín đồ Shincheonji hoàn thành.

Tình hình chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc có dấu hiệu khả quan

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 09/03/2020, 17:22

Số ca nhiễm của Hàn Quốc tiệm cận 7.500 nhưng tốc độ lây nhiễm chậm lại sau khi công tác sàng lọc tín đồ Shincheonji hoàn thành.

Với 96 trường hợp ghi nhận từ nửa đêm 8.3 đến chiều 9.3, nước này có 7.478 ca nhiễm. Số bệnh nhân mới trong một ngày giảm từ 518 (5.3) xuống còn 248 (8.3).

Thứ trưởng Y tế Kim Ganglip ghi nhận đà giảm, tuy nhiên lưu ý rằng số trường hợp mắc bệnh lẻ tẻ bên ngoài vùng dịch Daegu và Gyeongsang thì lại tăng do đó cần tiếp tục nỗ lực. Không những vậy nguy cơ gánh thêm ca nhiễm từ nước ngoài về rất cao: hôm 8.3 họ phát hiện một bệnh nhân từng đi Ý, và chính quyền Seoul dự tính đưa công dân ở Iran trở về.

Về số ca tử vong, hãng Yonhap News cho biết Hàn Quốc tính đến nay có 51 trường hợp qua đời do COVID-19.

Hiện có tổng cộng 106 quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng hạn chế nhập cảnh hoặc biện pháp kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với người đến từ Hàn Quốc. Tập đoàn Samsung vừa yêu cầu chính quyền Việt Nam cấp thị thực để 700 kỹ sư nhập cảnh, mặc dù số người này sẽ phải cách ly 14 ngày sau đó.

Trong lúc nước láng giềng nỗ lực ngăn chặn dịch lây lan rộng hơn, CHDCND Triều Tiên cũng thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa nghiêm ngặt như đóng cửa biên giới với Trung Quốc, đưa hàng nghìn người đi cách ly, hay buộc công dân nước ngoài (kể cả nhà ngoại giao) không ra khỏi nhà.

Lệnh hạn chế ấy vừa được nới lỏng vào tuần trước, tạo điền kiện cho các quốc gia đóng cửa Đại sứ quán tại Triều Tiênvà đưa nhà ngoại giao về nước trong ngày 9.3.

Đại sứ Anh Colin Crooks vừa đăng lời tạm biệt lên Twitter, còn trang web sân bay Vladivostok (Nga) hiển thị một chuyến bay của hãng Air Koryo xuất phát từ Bình Nhưỡng. Trước đó có thông tin Nga sắp xếp hồi hương khoảng 60 công dân.

Cẩm Bình (theo Yonhap News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình hình chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc có dấu hiệu khả quan