Con ca nhiễm tại Mỹ bao gồm những ca có kết quả xét nghiệm dương tính tại cơ sở y tế và đang chờ xác nhận của CDC, và những trường hợp đã nhận kết quả dương tính từ CDC. Tại Ý, lãnh đạo bốn vùng miền Nam kêu gọi người dân miền Bắc nước này không di chuyển xuống phía Nam.

Tham mưu trưởng quân đội và Nghị sĩ EU của Ý dương tính với COVID-19, số ca nhiễm tại Mỹ tăng lên 470

Anh Đủ | 09/03/2020, 06:47

Con ca nhiễm tại Mỹ bao gồm những ca có kết quả xét nghiệm dương tính tại cơ sở y tế và đang chờ xác nhận của CDC, và những trường hợp đã nhận kết quả dương tính từ CDC. Tại Ý, lãnh đạo bốn vùng miền Nam kêu gọi người dân miền Bắc nước này không di chuyển xuống phía Nam.

Ngày 8.3, Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và giới chức nước này, hiện có 470 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Mỹ.

CDC cho biết trong số các ca nhiễm mới, 49 ca là công dân từ Vũ Hán (3) và từ tàu Diamond Princess (46) về nước, 21 ca từ tàu Grand Princess.

Theo thống kê của CNN, các ca nhiễm mới cùng với 400 ca tại 32 bang và Quận Columbia đã nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 lên 470.

Con số này bao gồm những ca có kết quả xét nghiệm dương tính tại cơ sở y tế và đang chờ xác nhận của CDC, và những trường hợp đã nhận kết quả dương tính từ CDC.

Trong khi đó, các ca nhiễm tiếp tục tăng tại Mỹ Latinh.

Ngày 8.3, Bộ Y tế Chile xác nhận nước này có ca dương tính thứ 8 với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ Latinh, thông cáo của cơ quan y tế cho biết bệnh nhân thứ 8 của Chile là một người 83 tuổi. Hiện người này đã được nhập viện và đang trong tình trạng ổn định.

Cùng ngày, Bộ y tế Peru cũng thông báo nước này phát hiện thêm 5 trường hợp mới nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 6 người.

Bộ Y tế Cộng hòa Dominicana xác nhận tới ngày 8/3 nước này có thêm 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên 5 người. Theo thông cáo của cơ quan y tế, cả 3 trường hợp mới phát hiện này đi từ Italy về.

Ngoài ra, nhà chức trách cũng thông báo đã cách ly 5 sinh viên trở về từ Ukraina, những người được chính phủ Ukraina giúp chuyển về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong khi đó, chính phủ Brazil cập nhật thông tin cho biết số ca dương tính với Covid-19 tại nước Nam Mỹ đã lên 19 người, trong đó 16 ca nhiễm bệnh từ nước ngoài trở về và 3 trường hợp khác bị lây trong nước.

Tới thời điểm hiện tại, các nước Mỹ Latinh có bệnh nhân nhiễm Covid-19 gồm Costa Rica, Brazil, Mexico, Ecuador, Cộng hòa Dominicana, Chile, Argentina, Paraguay và Peru với trường hợp đầu tiên tử vong đầu tiên do Covid-19 ghi nhận tại Argentina.

Cũng trong ngày 8/3, phóng viên TTXVN thường trú tại Ottawa dẫn thông báo của chính phủ Canada cho biết nước này sẽ điều một máy bay để đưa các công dân Canada đang có mặt trên tàu Grand Princess ngoài khơi California (Mỹ) về nước.

Theo đó, những người này sẽ phải cách ly 14 ngày khi được đưa tới căn cứ quân sự ở Trenton thuộc tỉnh Ontario. Hiện đang có 237 công dân Canada trên tàu.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết đã có 21 người trên tàu Grand Princess dương tính với COVID-19. Hiện hơn 3.500 người đang có mặt trên tàu Grand Princess.

Thụy Sỹ, Hà Lan ghi nhận thêm các ca tử vong do COVID-19

Giới chức Thụy Sỹ ngày 8.3 thông báo, một bệnh nhân lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 đã tử vong tại bệnh viện ở thành phố Liestal. Như vậy, đến nay Thụy Sỹ đã có 2 người thiệt mạng do dịch COVID-19, trên tổng số 281 ca nhiễm.

Trong khi đó, giới chức y tế Hà Lan đã ghi nhận thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong tại nước này, nâng tổng số ca tử vong tại Hà Lan lên thành 3 người. Tính tới ngày 8/3, tổng số ca nhiễm bệnh tại Hà Lan đã tăng lên thành 265 người, tăng vọt từ mức 188 ca một ngày trước đó.

Tại Anh, giới chức nước này cho biết số ca nhiễm COVID-19 ở nước này đã tăng lên 273 người, so với con số 209 người của một ngày trước đó. Cho tới nay, Anh đã có 2 người tử vong do COVID-19.

Ngoài châu Âu, một số quốc gia ở các khu vực khác như Bangladesh, Nam Phi và Saudi Arabia cũng ghi nhận thêm các ca nhiễm COVID-19.

Tham mưu trưởng quân đội, Nghị sĩ EU của Ý cùng dương tính với COVID-19, Ý đối mặt nguy cơ di dân lớn

Tham mưu trưởng quân đội Italy, tướng Salvatore Farina, đã được xác định dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 8/3, hãng thông tấn Adnkronos của Italy dẫn nguồn từ thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy, Tham mưu trưởng quân đội Italy, tướng Salvatore Farina, đã được xác định dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy cho biết, hiện ông Salvatore Farina có tình trạng sức khỏe tốt và đang được cách ly, đồng thời ông Farina cũng đang tiến hành các quy trình y tế cần thiết nhằm xác định các tiếp xúc của ông trong những ngày gần đây.

Trong thông báo, Tham mưu trưởng quân đội Italy cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các công việc của mình trong điều kiện bị cách ly, đối với những công việc cần có sự tham gia của ông sẽ được chuyển giao cho người thay mặt tạm thời, Tướng Bonato.

* Người đứng đầu vùng Piedmont phía bắc Ý kiêm thành viên nghị viện châu Âu, ông Alberto Cirio mới đây đã có kết quả dương tính với coronavirus.

Theo Reuters, ông Cirio là lãnh đạo vùng thứ 2 trong vòng 24 giờ nhiễm COVID-19. Trước đó vào ngày 7.3, Chủ tịch vùng Lazio kiêm lãnh đạo đảng Dân chủ của Ý, ông Nicola Zingaretti, cũng được xác định nhiễm COVID-19 và đã thực hiện cách ly tại nhà.

Ý hiện đang là tâm dịch của châu Âu khi đã ghi nhận hơn 6.000 trường hợp nhiễm COVID-19 với 366 ca tử vong. Không ít bệnh nhân ở quốc gia khác cũng từng đến Ý hoặc tiếp xúc với người Ý.

*Lãnh đạo bốn vùng miền Nam Italy là Basilicata, Calabria, Puglia và Sicily hôm qua đã đưa ra lời kêu gọi người dân miền Bắc nước này không di chuyển xuống phía Nam.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi xuất hiện “làn sóng di cư” của người dân các vùng miền Bắc di chuyển xuống phía Nam trong đêm 7.3 và ngày 8.3 nhằm tránh lệnh phong tỏa mới được ban hành của chính phủ.

Trên mạng xã hội Facebook, Chủ tịch vùng Puglia, ông Michele Emilian, kêu gọi người dân miền Bắc “hãy dừng lại và quay trở về nhà, đừng mang theo dịch bệnh... tới Puglia."

Để ngăn nguy cơ dịch lây lan, ông Emilian đã ký ban hành quy định cách ly bắt buộc 14 ngày đối với những người từ vùng Lombardia và 14 tỉnh thuộc Veneto, Emilia Romagna, Piemonte và Marche.

Cùng ngày, Chủ tịch vùng Calabria, Jole Santelli, cũng ban hành quy định yêu cầu những người sống ở miền Bắc Italy hoặc đã lưu trú tại khu vực này khi tới Calabria phải được kiểm dịch bắt buộc và giám sát y tế trong 14 ngày, đồng thời phải thông báo cho bác sỹ gia đình.

Toàn bộ các thông tin liên quan đến những người bị cách ly, giám sát y tế sẽ được cập nhật hằng ngày và công ty đường sắt Trenitalia đã được yêu cầu cung cấp cho cơ quan chức năng của vùng Calabria danh sách hành khách đến từ các vùng dịch COVID-19.

Tại hai vùng Sicily và Basilicata, chính quyền cũng đã ban hành những quy định cách ly và giám sát y tế tương tự.

46 nhân viên EU ở nhà theo dõi sức khỏe sau ca nhiễm COVID-19 thứ 2

Hội đồng châu Âu tại Brussels đã phát hiện trường hợp thứ 2 bị nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào tuần trước.

Hội đồng phát triển tổ chức mới đây đã gửi một bức thư điện tử, trong đó cho biết Hội đồng châu Âu tại Brussels đã phát hiện trường hợp thứ 2 bị nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào tuần trước và 46 nhân viên đã được yêu cầu ở nhà để theo dõi sức khỏe.

Theo đó, bệnh nhân này đã tham dự một cuộc họp cấp Đại sứ của 27 quốc gia thành viên hôm 2/3. Tất cả những khu vực mà người đàn ông kể trên lui tới đã bị niêm phong và khử trùng.

Hội đồng châu Âu là nơi tổ chức các cuộc họp cấp Bộ trưởng cũng như các Hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU), với đội ngũ nhân sự khoảng 3.000 người.

Tất cả các cuộc họp theo lịch trình, bao gồm cuộc thảo luận ngày 12/3 của các Bộ trưởng thương mại EU dự kiến sẽ vẫn diễn ra mà không có quyết định cắt giảm chương trình nào. Tuần trước, một cơ quan khác thuộc EU là Cơ quan quốc phòng châu Âu cũng đã báo cáo về một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là một nhân viên, người mới đây đã từng tới miền Bắc Italy.

Nghị viện châu Âu đã phải chuyển một phiên họp toàn thể được dự kiến tại thành phố Strasbourg của Pháp đến thủ đô Brussels của Bỉ, vì lo ngại về nguy cơ dịch COVID-19. Trong một thông báo vào ngày 8.3, Bộ Y tế Bỉ cho biết số ca nhiễm virus ở nước này đã tăng lên tới 200 trường hợp. Bộ này cũng cho biết virus đã bắt đầu lây lan trong cộng đồng.

Theo TTXVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tham mưu trưởng quân đội và Nghị sĩ EU của Ý dương tính với COVID-19, số ca nhiễm tại Mỹ tăng lên 470