Singapore báo cáo thêm 73 người mắc mới trong ngày 25.3 - nâng tổng số ca nhiễm lên 631.

Tình hình dịch COVID-19 tại Đông Nam Á: Singapore phát hiện ổ dịch mới, Lào thêm 1 ca

26/03/2020, 11:21

Singapore báo cáo thêm 73 người mắc mới trong ngày 25.3 - nâng tổng số ca nhiễm lên 631.

Người dân các nước Đông Nam Á tích trữ nhu yếu phẩm trong lúc dịch bệnh hoành hành - Ảnh: The Thaiger

38 trong số 73 người mắc mới là ca nhiễm từ bên ngoài, từng đi đến châu Âu, Bắc Mỹ, các nước ASEAN và châu Á khác.

Giới chức y tế nước này cũng thông báo về hai ổ dịch mới: một trung tâm cộng đồng liên quan đến 18 ca cùng một trường quốc tế liên quan đến 3 ca.

Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong cho biết Singapore vừa lập thêm nhiều đội tìm kiếm người từng tiếp xúc với ca nhiễm nữa nhằm chuẩn bị cho kịch bản số trường hợp mắc bệnh tăng vọt khi khoảng 200.000 công dân từ khắp nơi trở về trong vài tuần tới. Ông kêu gọi hệ thống y tế tiếp tục tăng cường năng lực.

Tại Thái Lan, tình trạng khẩn cấp quốc gia bắt đầu có hiệu lực: người nước ngoài bị cấm nhập cảnh, mọi hoạt động tập trung nơi công cộng phải hủy bỏ, đối tượng dân số dưới 5 tuổi và trên 70 tuổi nên ở nhà, người di chuyển bằng tàu điện ngầm lẫn tàu hỏa đều phải đeo khẩu trang. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ đứng đầu trung tâm chỉ huy chống dịch với nhiều quan chức cấp cao như Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Thương mại, Ngoại trưởng. Nước này tính đến nay có 934 ca nhiễm và 4 ca tử vong.

Trong khi đó, Lào ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 nữa. Ca thứ ba (26 tuổi) là bạn của một trong hai ca đầu tiên. Sức khỏe bệnh nhân hiện ổn định.

Tình hình tại các quốc gia Đông Nam Á khác như sau: Malaysia 1.796 ca nhiễm và 20 ca tử vong, Indonesia 790 ca nhiễm và 58 tử vong, Philippines 636 ca nhiễm và 38 ca tử vong, Việt Nam 148 ca nhiễm, Brunei 109 ca, Myanmar 3 ca, Timor Leste 1 ca.

Còn tại Đông Bắc Á, Hàn Quốc thêm 104 người mắc mới - nâng tổng số ca nhiễm lên 9.241. Đáng ngại là số ca từ bên ngoài tiếp tục tăng và đã lên đến 131.

Nước láng giềng Trung Quốc không có ca nhiễm mới trong nước nhưng có thêm 67 trường hợp là người mắc bệnh nhập cảnh. Thượng Hải là địa phương nhận nhiều ca từ bên ngoài nhất.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia, MENAFN, Straits Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình hình dịch COVID-19 tại Đông Nam Á: Singapore phát hiện ổ dịch mới, Lào thêm 1 ca