HĐXX cấp phúc thẩm quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền, tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.
Sự kiện

Tòa bác kháng cáo, tuyên y án 20 năm tù đối với mẹ nữ sinh giao gà

Nhã Thanh 22/04/2024 21:10

HĐXX cấp phúc thẩm quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền, tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Chiều muộn 22.4, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên bản án phúc thẩm đối với bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân trong vụ án “nữ sinh giao gà”).

Theo đó, HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền, giữ nguyên bản án sơ thẩm năm 2019 của TAND tỉnh Điện Biên, xử phạt bị cáo 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tòa phúc thẩm đánh giá, tại phiên tòa hôm nay, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán, Vì Thị Thu đều thay đổi lời khai, lý do bị ép cung, mớm cung. Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa ngày 27.11.2019, các bị án đều khai nhận hành vi phạm tội, động cơ mục đích phạm tội một cách tự nguyện.

Theo HĐXX, từ tố giác của Công, CQĐT đã làm rõ hành vi mua bán 2 bánh heroin của Vì Thị Thu. Tại lời khai ban đầu, trong đó có lời khai với sự tham gia của VKS, luật sư, các bị án trong vụ án bắt cóc, sát hại Cao Mỹ Duyên (con gái của bà Hiền) đều khai có việc bàn bạc với Vì Văn Toán về việc bắt cóc Trần Thị Hiền để đòi nợ. Nhưng do Hiền là người nắm kinh tế nên chuyển sang bắt cóc con gái bà Hiền.

Tòa án nhận định lời khai này của các bị cáo hoàn toàn khách quan.

vu-an-me-nu-sinh-giao-ga-copy.jpg
Bị cáo Trần Thị Hiền (áo hồng) tại tòa phúc thẩm - Ảnh: D.T

HĐXX cho rằng các bị cáo thay đổi lời khai trong phiên tòa năm 2022 và phiên tòa phúc thẩm hôm nay là “không có căn cứ”, không được tòa chấp nhận. Tại phiên tòa hôm nay không có tài liệu, chứng cứ nào mới.

Trước đó, tại phần xét hỏi, bị cáo Trần Thị Hiền khẳng định giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm về việc không có mối liên hệ nào với bị cáo Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, không có việc đặt mua 2 bánh heroin và nợ tiền.

Trong phần luận tội, đại diện VKS cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không phù hợp, cần chấp nhận bản kháng cáo của bà Trần Thị Hiền, trả hồ sơ điều tra lại.

Vụ án này đã trải qua nhiều lần xét xử. Ở phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt bị cáo Hiền 20 năm tù. Trong phiên phúc thẩm tháng 5.2022, TAND Cấp cao tại Hà Nội cho rằng có nhiều tình tiết trong vụ án còn mâu thuẫn, một số tình tiết không thể làm rõ ngay tại phiên tòa.

Vì vậy, tòa phúc thẩm tuyên hủy một phần nội dung bản án sơ thẩm liên quan bị cáo Hiền để điều tra lại.

Phiên tòa lần này được mở do quyết định hủy một phần bản án phúc thẩm, đồng thời yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án của Hội đồng thẩm phán của TAND tối cao.

Hồ sơ vụ án cho thấy cuối tháng 5.2017, Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền có giao dịch mua 2 bánh heroin tại khu vực nghĩa trang xã Thanh Hưng. Tại đây, Hiền nhận hàng rồi đưa túi màu xanh chứa 290 triệu đồng cho Công, xin nợ lại 30 triệu đồng.

Cơ quan tố tụng xác định do bị cáo Hiền không trả tiền nên nhóm Vì Văn Toán đã lên kế hoạch bắt giữ con gái bà để ép trả tiền.

Bài liên quan
Nhiều tình tiết bất ngờ trong phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà
Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân trong vụ án “nữ sinh giao gà”) khẳng định không nợ tiền, không buôn bán ma túy với Toán, Công hay Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa bác kháng cáo, tuyên y án 20 năm tù đối với mẹ nữ sinh giao gà