Dự kiến cuối tháng 4 này, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được bàn giao cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, vận hành khai thác theo đúng quy định.
Sự kiện

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ có đơn vị quản lý mới vào cuối tháng 4

Hoàng Phúc 22/04/2024 20:00

Dự kiến cuối tháng 4 này, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được bàn giao cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, vận hành khai thác theo đúng quy định.

Chiều 22.4, ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ GTVT xác nhận, dự kiến cuối tháng 4.2024 sẽ hoàn thành thủ tục bàn giao tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, vận hành khai thác.

Trước đó vào ngày 15.4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cũng đã ký văn bản số 3968/BGTVT-CQLXD chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương hoàn thiện các thủ tục bàn giao, phối hợp chặt chẽ với Cục Đường bộ Việt Nam để bàn giao công trình đúng quy định.

Sau khi bàn giao, đơn vị quản lý khai thác tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ do Cục Đường bộ Việt Nam đấu thầu lựa chọn.

caot-1156.jpg
Nút giao dẫn vào cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Hiện tại, Ban Quản lý dự án Thăng Long là đơn vị chủ đầu tư đang chịu trách nhiệm quản lý, vận hành tuyến cao tốc trong thời gian khai thác tạm; đảm bảo việc vận hành, khai thác an toàn, tuân thủ phương án tổ chức giao thông đã được phê duyệt.

Liên quan đến việc khai thác tạm tuyến cao tốc này, vào lúc 18 giờ ngày 12.4, tại 2 nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với ĐT 765 ở xã Xuân Hiệp và nút giao quốc lộ 1A ở xã Xuân Tâm bất ngờ bị cúp điện trong thời gian 5 phút. Được biết, đơn vị đang vận hành đường cao tốc là Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã không thanh toán tiền theo hợp đồng tháng 2 và 3 dẫn đến việc nợ Điện lực Xuân Lộc 19 triệu đồng và Cẩm Mỹ 27,7 triệu đồng.

Sau khi xảy ra vụ việc, đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết ngành điện không có chủ trương thực hiện ngưng cung cấp điện đối với hệ thống chiếu sáng tại các nút giao đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh. Thay vào đó đơn vị sẽ có văn bản báo cáo Ban An toàn giao thông tỉnh nhằm giải quyết vướng mắc.

"Chúng tôi đã yêu cầu Điện lực huyện Xuân Lộc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự", đại diện Công ty Điện lực Đồng Nai nói.

Theo VEC E, công tác quản lý, vận hành và bảo trì cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã được thực hiện đúng theo nội dung của hợp đồng nguyên tắc đã ký từ ngày 29.4.2023. Sau gần một năm khai thác, tổng chi phí vận hành, bảo trì của tuyến đường này đã vượt qua con số 10 tỉ đồng. Tuyến đường đã phục vụ hơn 5,3 triệu lượt ô tô, trung bình khoảng 17.000 lượt mỗi ngày. Trong các dịp lễ, Tết, lưu lượng xe tăng cao, có ngày đạt đến 37.600 lượt.

VEC E cũng cho biết thêm trong gần 1 năm qua đơn vị đã xử lý gần 1.000 sự cố trên tuyến, trong đó có gần 100 vụ tai nạn giao thông và 9 vụ cháy xảy ra trong hành lang an toàn của cao tốc. Ngoài ra, đơn vị đã tiến hành cứu hộ gần 400 xe hư hỏng và xử lý 500 trường hợp xe không được phép chạy vào cao tốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ có đơn vị quản lý mới vào cuối tháng 4