Ngân hàng BIDV vừa thông báo rao bán Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace với giá 356 tỉ đồng.

Tòa nhà Crystal Palace trong khu Phú Mỹ được BIDV rao bán với giá 356 tỉ đồng

05/09/2020, 17:41

Ngân hàng BIDV vừa thông báo rao bán Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace với giá 356 tỉ đồng.

Ngân hàng BIDV thông báo rao bán Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace với giá 356 tỉ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo rao bán Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy (Công ty Khải Vy) với giá 356 tỉ đồng. Mức giá này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản sẽ do người trúng đấu giá chi trả.

Trước đó, vào cuối năm 2019, BIDV đã từng rao bán trung tâm tiệc cưới này với mức giá 535 tỉ đồng.

Trung tâm tiệc cưới này được Công ty Khải Vy xây trên khu đất rộng hơn 2.600m2, thời hạn sử dụng đến năm 2058 gồm 2 tầng hầm, 8 tầng nổi và sân thượng, nằm tại Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.

Được biết, Công ty Khải Vy đã đầu tư hơn 580 tỉ đồng để xây dựng Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới và Khách sạn MerPerle Crystal Palace với quy mô bao gồm 4 phòng tiệc cưới sức chứa hơn 1.500 khách, cùng 80 phòng khách sạn chuẩn 4 sao. Trung tâm này đã được khai trương vào tháng 10.2015 và có thời hạn sử dụng đến 2058.

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace của Công ty Khải Vy vừa được ngân hàng BIDV mang ra đấu giá

Theo tìm hiểu, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace là tài sản lớn nhất của Công ty Khải Vy bị đưa ra bán đấu giá. Ngoài ra, danh sách tài sản bán đấu giá thuộc sở hữu của Công ty Khải Vy còn gồm 8,75 triệu cổ phần Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang. Giá khởi điểm được BIDV Chi nhánh Phú Tài, Bình Định đề xuất ở mức 163,78 tỉ đồng.

Ngoài ra, BIDV cũng đã từng bán đấu giá một số tài sản khác như ô tô, rừng cây tại Đắk Nông, nhà xưởng và máy móc thiết bị tại Nhà máy ở Khu công nghiệp Long Mỹ, thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Được biết, Công ty Khải Vy được thành lập vào tháng 5.2000, tiền thân là Nhà máy Chế biến gỗ Duyên Hải. Theo giấy đăng ký kinh doanh vào cuối tháng 12.2010, Công ty có vốn điều lệ là 80 tỉ đồng, do vợ chồng doanh nhân Đoàn Văn Trang và Mai Thị Mai nắm giữ 98,5%.

Công ty Khải Vy ban đầu tập trung vào lĩnh vực sản xuất đồ gỗ. Năm 2007, công ty này từng đầu tư 3 triệu USD vào lĩnh vực trồng rừng ở Đắk Nông với quy mô trên 3.000 ha. Sau đó, để mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh, phát triển thành mô hình tập đoàn đa ngành, Công ty Khải Vy đã thành lập các doanh nghiệp trong lĩnh vực khác như bất động sản, du lịch và khách sạn...

Công ty Khải Vy còn được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như: Khu du lịch nghỉ dưỡng trên đảo Hòn Tằm, Khu dân cư và thương mại hỗn hợp Khải Vy (tại phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM).

Quy mô vốn điều lệ của Công ty Khải Vy cũng nhiều lần thay đổi. Từ đầu năm 2018 đến nay, vốn điều lệ của Công ty từ mức hơn 713,1 tỉ đồng giảm xuống còn 358,76 tỉ đồng. Bên cạnh đó, ông Trang cũng thoái lui khỏi nhiều doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" của Khải Vy.

Người thay thế ông Trang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Công ty Khải Vy là ông Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 1960). Ông Bảo cũng đảm nhiệm vai trò đại diện cho nhiều công ty con khác của Khải Vy.

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa nhà Crystal Palace trong khu Phú Mỹ được BIDV rao bán với giá 356 tỉ đồng