Sau khi thụ lý vụ án của ông Phạm Văn Sỹ kiện đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, TAND huyện Phú Quốc yêu cầu vị Trưởng công an huyện này phúc đáp kèm chứng cứ.

Tòa yêu cầu Trưởng công an huyện Phú Quốc phúc đáp vụ bị kiện

Duy Khang | 16/06/2017, 14:22

Sau khi thụ lý vụ án của ông Phạm Văn Sỹ kiện đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, TAND huyện Phú Quốc yêu cầu vị Trưởng công an huyện này phúc đáp kèm chứng cứ.

Ngày 16.6, TAND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) xác nhận nơi đây đã gửi thông báo cho Trưởng công an huyện Phú Quốc về việc đại tá Nguyễn Thanh Nhanh bị chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở thị trấn Dương Đông là ông Phạm Văn Sỹ kiện.

Theo thông báo này, tòa yêu cầu đại tá Nhanh trong thời hạn 10 ngày phải nộp cho cơ quan xét xử văn bản ghi ý kiến phản hồi, kèm theo tài liệu, chứng cứ.

Như vậy, vụ án này chính thức bước vào vòng tố tụng, do thẩm phán Trương Ngọc Hồng thụ lý. Nội dung ông Sỹ kiện là yêu cầu Trưởng công an huyện Phú Quốc hủy quyết định xử phạt hành chính chủ nhà nghỉ này 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

"Công an huyện Phú Quốc cáo buộc tôi đánh anh công an mặc thường phục vào khu vực nhà nghỉ của tôi là anh Phạm Xuân Huy. Anh Huy là công an, có võ thuật mà bị tôi đánh bầm mắt là chuyện hoàn toàn không có. Anh Huy tự té ngã khi chồm người đánh tôi", ông Sỹ nói.

Trong một diễn biến có liên quan, công an huyện Phú Quốc vừa có thông báo gửi đến ông Sỹ về việc thụ lý đơn của chủ nhà nghỉ tố cáo anh Phạm Xuân Huy. Đơn vị này cũng có thư mời ông Sỹ làm việc vào chiều 21.6, để bà Dương Thị Hường (công an Phú Quốc) trao đổi một số việc liên quan đến đơn tố cáo.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Sỹ thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ở Hà Nội) khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng và chủ nhà nghỉ, đang được TAND huyện Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, ông Hồng ủy quyền việc "trông coi tài sản" tại đảo Phú Quốc cho 1 người cháu đang công tác tại công an Phú Quốc là anh Phạm Văn Huy.

Trưa 10.4, anh Huy cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa. Cho rằng những người này không có quyền xâm phạm vào tài sản đang tranh chấp, ông Sỹ đã không cho những người lạ mặt vào nhà nghỉ.

Theo công an Phú Quốc, trong lúc 2 bên có lời qua tiếng lại, ông Sỹ đã đánh anh Huy bầm mắt. Thấy vậy, mộtcảnh sát hình sự mặc thường phục đi cùng đã rút súng để "dàn xếp".

Ngày 15.5, đại tá Nhanh ký quyết định xử phạt ông Sỹ 2,5 triệu đồng về hành vi "Xâm hại sức khỏe người khác". Ông Sỹ bác cáo buộc của công an vàkiện người ký quyết định ra tòa.

Tuần trước, ông Sỹ tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng và báo chí về việc "điểm mặt" thêm hai công an xuất hiện tại nhà nghỉ Việt Thanh vào trưa 10.4. Và 1 ngày sau, tức 11.6, ông Sỹ bị 1 tên côn đồ vác dao rượt chém.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa yêu cầu Trưởng công an huyện Phú Quốc phúc đáp vụ bị kiện