Tưởng chừng 3 điểm đã ở lại Phố núi khi HAGL dễ dàng có 2 bàn thắng. Thế nhưng, ở thế đường cùng, TP. Hồ Chí Minh g đã thi đấu bùng nổ khiến đội bóng chủ sân Pleiku không thể hưởng trọn vẹn niềm vui.

Toàn cảnh trận cầu Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi 3 điểm chỉ trong vòng 2 phút

Văn Ngọc | 04/06/2018, 08:08

Tưởng chừng 3 điểm đã ở lại Phố núi khi HAGL dễ dàng có 2 bàn thắng. Thế nhưng, ở thế đường cùng, TP. Hồ Chí Minh g đã thi đấu bùng nổ khiến đội bóng chủ sân Pleiku không thể hưởng trọn vẹn niềm vui.

Trở về sau chiến thắng ngay trên xứ Thanh, HAGL tràn đầy tự tin giành 3 điểm trước một đối thủ đang chìm sâu ở nửa cuối bảng xếp hạng là CLB TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, đội bóng Phố núi đã có sự xáo trộn đội hình khi không thể có sự phục vụ của Rimario và đặc biệt là cầu thủ đang có phong độ cao Việt Hưng.

Thanh Hậu lần đầu tiên được trao cơ hội đá chính để thay thế Việt Hưng nơi tuyến giữa. Trong khi đó, trong tình thế không có nhiều sự lựa chọn nơi hàng công, HLV Miura đã đôn Đặng Văn Robert lên đá tiền đạo với sự hỗ trợ đắc lực của Quang Nam và Phi Sơn.

Với lợi thế sân nhà, HAGL đã sớm đẩy đội hình tấn công hòng phủ đầu đội khách. Ngay ở phút thứ 7, Hồng Duy đã có pha solo rồi tung cú dứt điểm trái phá đưa bóng liếm mép trên của xà ngang.

Chỉ ít phút sau, Văn Toàn đi bóng đầy tốc độ để đối mặt với thủ thành Sơn Hải nhưng hậu vệ đội khách đã kịp thời lao về phá bóng ngay trong chân anh.

Bị dồn ép trong những phút đầu tiên, TP. Hồ Chí Minh cũng dần làm quen với sân Pleiku và đã lập tức xoay chuyển tình thế. Đoàn quân của HLV Miura đã làm chủ khu vực trung tuyến rồi triển khai nhiều mảng miếng tấn công sắc nét.

Cả Robert, Quang Nam cũng như Phi Sơn đã có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Văn Tiến nhưng không một lần thành công.

Tạo được nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa nó thành bàn thắng, TP. Hồ Chí Minh đã phải trả giá sau một pha phối hợp sắc sảo đến bất ngờ của HAGL.

Phút 43, Văn Thanh nhả bóng về tuyến 2 cho Văn Toàn lao lên dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần hạ gục thủ thành Sơn Hải mở tỷ số 1-0.

Chưa kịp “hoàn hồn” sau bàn thua, thủ thành Sơn Hải đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 khi kim đồng hồ vừa chỉ sang phút thứ 47.

Từ một pha tạt bóng bên cánh trái của Hồng Duy, hậu vệ đội khách phá bóng lóng ngóng tạo cơ hội cho Công Phượng dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Tạo ra khoảng cách ăn toàn, HAGL lại thiết lập thế trận phòng ngự phản công quen thuộc. Thực tế các tiền đạo chủ nhà đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Văn Toàn rồi Công Phượng dứt điểm không chính xác trong các tình huống đối mặt.

Tưởng chừng CLB TP. Hồ Chí Minh sẽ vỡ trận trong tình thế như vậy, nhưng đội khách bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Phút 67, tiền vệ vào thay người Quang Thanh đã dứt điểm đầy uy lực đánh bại thủ thành Văn Tiến. Trận đấu càng được đẩy lên cao trào khi chỉ 2 phút sau đó, Văn Thuận đã gỡ hòa tỷ số 2-2.

Tiền vệ số 14 có cú sút xa từ khoảng cách 25m và trời mưa sân trơn bóng ướt đã khiến Văn Tiến mắc sai lầm để bóng bay vào lưới.

Những phút cuối trận, cả hai đã cống hiến một thế trận ăn miếng trả miếng với những pha hãm thành liên tục về khung thành của đối phương. Nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi trên sân Pleiku khiến 2 đội rời sân với 1 điểm chia đều.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh trận cầu Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi 3 điểm chỉ trong vòng 2 phút