Tông vào con chó, té xe máy dẫn đến rách đầu gối, nam thanh niên ở Bắc Kạn quyết giết chó cho hả cơn giận.

Tông chó té xe, gã trai ở Bắc Kạn dùng gạch đá và gậy giết chó để trả thù

Phạm Hồng Quân | 01/11/2019, 21:09

Tông vào con chó, té xe máy dẫn đến rách đầu gối, nam thanh niên ở Bắc Kạn quyết giết chó cho hả cơn giận.

Xem thêm:Clip cụ ông chở gái vào khách sạn, không trả tiền phòng còn đánh bác lễ tân dã man

Clip cô gái làm rớt xấp tiền ra đường Hà Nội, 2 cụ ông tham lam lao tới nhặt rồi bỏ đi

Cô gái 17 tuổi khoe giấy báo có thai 8 tuần, chồng sắp cưới vội vã khóa Facebook

Xe ben cán chết nam sinh lớp 6 ở Long Thành: Tài xế cố tình hay vô ý?

Phượt thủ chạy mô tô tốc độ cao tông chết cụ bà đạp xe bán đậu ở Tam Đảo

Hai nam thanh niên chở nhau bằng xe máy tông trúng con chó vàng, té ra đường và rách đầu gối. Vụ việc xảy ra sáng nay ở thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Cay cú vì bị chấn thương, gã trai búi tóc phía sau quyếttrả thù con chó bằng cách tàn nhẫn.

Sau khi dồn con chó vào đường cùng, nam thanh niên lấy đá và gạch ném vào đầu nó.

Chưa hết, gã còn cầm gậy đập lên đầu con chó cho đến chết mới thôi.

Khá nhiều người chứng kiến vụ việc song không ai can ngăn mà chỉ chụp ảnh hay quay video. Một người đàn ông còn nói nam thanh niên muốn làm gì thì làm (muốn giết cho thì giết – PV) nhưng nhớ lấy gạch trả lại vị trí ban đầu!

Thấy cảnh con chó liên tục kêu la trong đau đớn và giãy chết, nhiều người xem clip căm phẫn hành vi của nam thanh niên này. Có người cho rằng gãta “hành xử thua loài chó”.

"Người bình thường, hiền lành chẳng ai làm như thế. Cùng lắm chửi, đạp và đánh con chóvài cái. Còn hành động truy sát tận cùng, quyết tâm đập chết con chó theo kiểu này thì vô cùng man rợ", một dân mạngnhận xét.

Nam thanh niên hết ném gạch đá đến cầm gậy đập chết chó mới thôi.

Theo một số dân mạng, chủ con chó mới là người phải chịu trách nhiệm trong chuyện này vì thả rông chó gây tai nạn. Thay vì giết chó cho hả cơn giận, nam thanh niên nên liên hệ với chủ con chó để đòi giải quyết mọi chuyện và đòi bồi thường.

Điều 625 Bộ luật dân sự 2005 quy định chủ con chó phải bồi thường thiệt hại do chó gây ra. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 609 Bộ luật Dân sự 2005, thiệt hại do sức khoẻ bị xâm phạm bao gồm:

a) Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khoẻ và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại.

b) Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại. Nếu thu nhập thực tế của người bị thiệt hại không ổn định và không thể xác định được thì áp dụng mức thu nhập trung bình của lao động cùng loại.

c) Chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị. Nếu người bị thiệt hại mất khả năng lao động và cần có người thường xuyên chăm sóc thì thiệt hại bao gồm cả chi phí hợp lý cho việc chăm sóc người bị thiệt hại.

Các khoản bồi thường mà gia đình người bị hại có thể yêu cầu trong trường hợp này bao gồm:

- Khoản tiền bồi thường do tài sản bị hủy hoại hoặc bị hư hỏng

- Khoản tiền bồi thường lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác tài sản;

- Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khoẻ và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại.

- Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại. Nếu thu nhập thực tế của người bị thiệt hại không ổn định và không thể xác định được thì áp dụng mức thu nhập trung bình của lao động cùng loại.

- Khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần do sức khỏe bị xâm phạm.

Về nguyên tắc, chủ chó phải bồi thường toàn bộ thiệt hại, thiệt hại về sức khỏe được xác định là toàn bộ chi phí hợp lý khám, chữa bệnh, bồi dưỡng phục hồi sức khỏe, thu nhập thực tế bị giảm sút, chi phí phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại. Ngoài ra còn phải còn phải bồi thường một khoản tiền để bù đắp tổn thất về tinh thần cho người bị thiệt hại.

Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31/5/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định: “Chủ nuôi chó, mèo phải xích, nhốt hoặc giữ chó trong khuôn viên gia đình; bảo đảm vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng xấu tới người xung quanh. Khi đưa chó ra nơi công cộng phải bảo đảm an toàn bằng cách đeo rọ mõm cho chó hoặc xích giữ chó và có người dắt; Nuôi chó tập trung phải bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y, không gây ồn ào, ảnh hưởng xấu tới những người xung quanh”.

Trong trường hợp vi phạm, sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.

Nếuđể chó ra đường gây tai nạn chết người, chủ chó có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với một trong hai tội sau:

- Phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm về tội vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật hình sự.

- Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm theo điều 295 Bộ luật hình sự về vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người.

Với hành vi giết chết con chó,gã trai kia có thể phải đền bù ngược lại cho chủ chó.

Chó thả rông qua đường làm người đàn ông té xe, suýt bị ô tô cán:

Bóp thắng gấp để tránh tông con chó khi chạy xe dưới trời mưa, người đàn ông té ra đường và suýt bị ô tô phía sau cán trúng.

Theo luật, chủ con chó phảibồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tinh thần cho người đi xe máy. Nếu người đàn ông kia tử nạn,chủ con chó có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sựtội vô ý làm chết người.

Xem thêm:Lái xe tông trúng bò lạc, chồng chết, vợ trọng thương: Chủ bò có thể đi tù

Người mẫu cởi áo che chắn cho nữ sinh rách váy: ‘Anh chỉ muốn làm chuyện ấy với em’

Tưởng chết khi va chạm xe tải, thanh niên bỗng ngồi dậy làm CSGT giật mình

Cô gái nghi bị bắt cóc minh oan cho tịnh thất Bồng Lai, nói không làm gái hay theo trai

Chân dài bế chó cảnh đi mua thịt chó ở Hà Nội, tài xế Grab cười tươi khi chở 'quỷ'

'Không thương, đừng nói lời cay đắng với 39 nạn nhân trong container ở Anh'

Em trai cô gái Hà Tĩnh chết trong container ở Anh bác tin nhà giàu, đốt ô tô không tiếc

Nghẹn ngào vì các status của cô gái nhỏ tuổi nhất nghi chết trong container ở Anh

Bị tố uống cà phê không trả tiền và sàm sỡ nhân viên, gã trai Khánh Hòa miệt thị chủ quán

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tông chó té xe, gã trai ở Bắc Kạn dùng gạch đá và gậy giết chó để trả thù