Tổng chưởng lý Jeff Sessions bị cáo buộc rằng đã hai lần nói chuyện với Đại sứ Nga tại Washington ở văn phòng của ông trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump vào năm ngoái.

Tổng chưởng lý Mỹ Jeff Sessions bí mật 'đi đêm' với Nga?

Phương Nhi | 02/03/2017, 19:07

Tổng chưởng lý Jeff Sessions bị cáo buộc rằng đã hai lần nói chuyện với Đại sứ Nga tại Washington ở văn phòng của ông trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump vào năm ngoái.

Ông Sessions là một trong nhữngngười ủng hộ Tổng thống Donald Trump từ rất sớm và làcố vấn chính sách đối ngoạicho ứng viên đảng Cộng hòa trong thời gian tranh cử. Tại buổi điều trần trước Ủy ban Quốc hội hồi tháng 1.2017, khi được hỏi rằng ông sẽ làm gì nếu ai đó tranh cử liên lạc với chính quyền Nga, ông Sessions đãkhông nói về việctừng gặp Đại sứ Nga và khẳng định ôngkhông liên lạc với phía Moscow.

Ông Sessions nói: "Tôi không biết gì về những hoạt động liên quan đến người Nga. Nhiều người cáo buộc tôi gặp Đại sứ Nga một hoặc hai lần trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, nhưng tôi không làm việc đó và chẳng có gì để nói".

Tối1.3, tờ Washington Post đưa tin ông Sessions từng hai lần gặp Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak. Việc này trái ngược với những gì mà ông Sessions đã nói.

Bà Sarah Isgur Flores, phát ngôn viên Bộ Tư pháp ngay lập tức bảo vệ lãnh đạocủa mình khi cho biết: “Hoàn toàn không có gì giấu diếm trong câu trả lời của ông Sessions tạicuộc điều trần''.

Bà Flores cho biết thêm rằng trong năm 2016ông Sessions đãgặp hơn 25 đại sứ nước ngoàitrong vai trò thành viên Ủy ban Quốc phòng Thượng viện và dĩ nhiên có gặp Đại sứ Sergey Kislyak.

Nhưng bà Nancy Pelosi, lãnh đạo phe thiểu số Hạ việncáo buộc ông Sessions "khai man" và yêu cầu ông từ chức. Nhiều quan chức đảng Dân chủ kháckêu gọi ông rút khỏi cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ về sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ.

Trước đó, ông Michael Flynn, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thốngTrump đã phải từ chức sau khi ông lừa dối Nhà Trắng về những cuộc trò chuyện với Đại sứ Nga, nội dungđược cho là liên quan đến lệnh trừng phạt chống lại Moscow.

Phương Nhi (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng chưởng lý Mỹ Jeff Sessions bí mật 'đi đêm' với Nga?