Trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây tăng cao, Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh tiếng mời Tổng thống Nga Vladimir Putin sang công du nước mình.

Tổng thống Mỹ mời ông Putin tới Nhà Trắng trước thềm 'khủng hoảng trục xuất'

Hà Ngọc Bách | 03/04/2018, 09:51

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây tăng cao, Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh tiếng mời Tổng thống Nga Vladimir Putin sang công du nước mình.

Một nhà ngoại giao cấp cao của Nga tiết lộ Tổng thống Mỹ đã mời ông Putin đến Nhà Trắng trong một cuộc điện đàm hồi tháng trước, khi ông Trump chúc mừng ông Putin tái thắng cử.

Tuy nhiên, các quan chức ngoại giao của hai nước chưa kịp sắp xếp chuyến thăm chính thức này thì Mỹ đã trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga vì ủng hộ Anh trong vụ điệp viên hai mang gốc Nga bị đầu độc trên lãnh thổ nước này.

Ngày 2.4, cựu Đại sứ Nga tại Mỹ Yuri Ushakov tuyên bố rằng ông hy vọng sẽ có một "cuộc đối thoại nghiêm túc và xây dựng" giữa hai nhà lãnh đạo trong chuyến công du chính thức của ông Putin tới Mỹ trong thời gian tới.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders xác nhận thông tin rằng ông Trump đã mời Tổng thống Putin tới Washington trong một cuộc điện đàm gần đây. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Nhà Trắng cho hay địa điểm này chỉ là một trong số "những địa điểm tiềm năng" diễn ra hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo.

Bà Sanders trích dẫn thông cáo báo chí sau cuộc điện đàm hôm 20.3 cho thấy ông Trump đã thảo luận về việc sắp xếp một cuộc hội đàm trực tiếp với Tổng thống Putin.

"Như chính Tổng thống đã xác nhận hôm 20.3, vài giờ sau cuộc điện đàm mới nhất của ông với Tổng thống Putin, cả hai đã thảo luận về một cuộc họp song phương trong tương lai không xa tại một số địa điểm tiềm năng như Nhà Trắng", bà Sanders nói.

Một số chính trị gia Mỹ, trong đó có các chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa đã chỉ trích ông Trump mạnh khi ông quyết định gọi điện chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử. Đáp lại, ông Trump bác bỏ quan điểm này và cho rằng người tiền nhiệmBarack Obama đã thực hiện một cuộc điện đàm như vậy hồi năm 2012.

Ái Vi (theo Sky News)
Bài liên quan
Hàng Việt sang Nga đã phục hồi, có xu hướng tăng lên
Sau một giai đoạn trì trệ do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga - Ukraine, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nga đã phục hồi và có xu hướng ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ mời ông Putin tới Nhà Trắng trước thềm 'khủng hoảng trục xuất'