Theo The Guardian, Tổng thống Nga đã ký luật cấm than thiệp y tế "nhằm thay đổi giới tính một người" và thay đổi thông tin về giới tính trong hồ sơ giấy tờ.

Tổng thống Putin ký luật cấm chuyển giới ở Nga

Đan Thuỳ | 25/07/2023, 11:54

Theo The Guardian, Tổng thống Nga đã ký luật cấm than thiệp y tế "nhằm thay đổi giới tính một người" và thay đổi thông tin về giới tính trong hồ sơ giấy tờ.

Ngày 24.7, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký luật cấm chuyển giới đã được quốc hội thông qua ngày 14.7. Luật cấm thay đổi thông tin giới tính trên hồ sơ công dân hoặc các giấy tờ khác, đồng thời cấm thay đổi giới tính thông qua phẫu thuật. Người bị dị tật bẩm sinh cần can thiệp y tế là ngoại lệ. 

1097318091_0_0_3029_1705_1920x0_80_0_0_fb468738e02fed19a96c1b781d9d0078.jpg

Luật cũng không công nhận các cuộc hôn nhân, trong đó có ít nhất "một người chuyển giới" và cấm người chuyển giới nhận con nuôi. 

Luật này được cho là xuất phát từ chiến dịch của Điện Kremlin nhằm bảo vệ "giá trị truyền thống" của đất nước. Các nhà lập pháp nhận định luật nhằm bảo vệ nước Nga trước "tư tưởng chống gia đình của phương Tây". Một số người mô tả việc chuyển đối giới tính là "chủ nghĩa quỷ dữ thuần tuý". 

Nga cấm "tuyên truyền quan hệ tình dục phi truyền thống" đối với trẻ vị thành niên từ năm 2013. Theo luật, người vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc bị giam 15 ngày.

Năm 2020, ông Putin thúc đẩy cải cách hiến pháp, cấm hôn nhân đồng giới. Năm ngoái, ông ký luật cấm "tuyên truyền quan hệ tình dục phi truyền thống" ở người trưởng thành.

Trước năm 1993, Nga coi đồng tính luyến ái là hành vi phạm tội. Từ năm 1999, đây được coi là một "bệnh tâm thần", theo Moscow Times.

Bài liên quan
Ukraine cáo buộc Nga tấn công cơ sở vận chuyển khí đốt cho EU
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong đợt tấn công nhắm vào ngành năng lượng nước này ngày 27.4, Nga đã không bỏ qua loạt cơ sở phục vụ hoạt động vận chuyển khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin ký luật cấm chuyển giới ở Nga