Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi xây dựng "hợp tác thực tế" với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm 2018, điện Kremlin cho biết ngày 30.12.

Tổng thống Putin muốn hợp tác thực tế hơn với Mỹ trong năm 2018

Hà Ngọc Bách | 31/12/2017, 07:02

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi xây dựng "hợp tác thực tế" với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm 2018, điện Kremlin cho biết ngày 30.12.

Trong tuyên bố năm mới của ông Putin gửi cho lãnh đạo các quốc gia trên thế giới, Tổng thống Nga nói với Tổng thống Trump rằng "cần có một cuộc đối thoại Nga - Mỹ mang tính chất xây dựng, điều này đặc biệt cần thiết để tăng cường ổn định chiến lược trên thế giới".

Theo Điện Kremlin, ông Putin nói rằng sự "tôn trọng lẫn nhau" nên là "cơ sở để phát triển quan hệ" giữa hai nước Nga và Mỹ. "Điều này sẽ cho phép chúng tôi tiến tới xây dựng một hợp tác thực tế, có định hướng và lâu dài", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Ngoài ông Trump, Tổng thống Putin cũng gửi thông điệp chúc mừng năm mới tới các nhà lãnh đạo khác từ các nước thuộc Liên Xô cũ, Pháp, Đức cho tới Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Tổng thống Putin nói rằng ông muốn thấy một sự thay đổi quan trọng tại Syria và tình hình an ninh tại nước này sẽ tiếp tục được "cải thiện" hơn trong năm sau. Ông Putin cũng cho hay Nga sẽ bảo vệ Syria, nhất là nhà lãnh đạo nước này Al-Assad.

"Nga sẽ tiếp tục ủng hộ Cộng hòa Ả Rập Syria bằng mọi hình thức để bảo vệ chủ quyền, phấn đấu cho sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Syria", ông Putin cho biết trong thông điệp gửi ông Assad.

Nga bắt đầu tham chiến tại Syria từ hồi tháng 9.2015, dưới sự giúp sức của Nga chính quyền của ông Assad đã được bảo vệ. Hiện Nga đang rút dần quân khỏi Syria, sau khi tuyên bố diệt trừ xong tổ chức khủng bố ISnhưng khẳng định vẫn sẽ đóng quân tại nước này trong tương lai.

Thiên Hà (theo News 24)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
41 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin muốn hợp tác thực tế hơn với Mỹ trong năm 2018