Theo Tổng thống Nga, các nước trên thế giới thay vì chung tay giải quyết các vấn đề chung lại lãng phí những nguồn lực quan trọng vào những vấn đề không quan trọng.

Tổng thống Putin nói thế giới phải đoàn kết lại thay vì đối đầu

Hà Ngọc Bách | 16/10/2017, 08:40

Theo Tổng thống Nga, các nước trên thế giới thay vì chung tay giải quyết các vấn đề chung lại lãng phí những nguồn lực quan trọng vào những vấn đề không quan trọng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15.10 kêu gọi các nước trên thế giới không nên lãng phí thời gian để đối đầu với nhau mà hãy đoàn kết lại, hợp tác với nhau.

"Chúng ta phải dừng xem nhau là những đối thủ. Tôi không nói là chúng ta có thể kết hợp lại thành một nhưng chúng ta phải cố gắng. Chúng ta phải xem nhau như là đối tác của nhau", ông Putin nói trong buổi khai mạc Liên hoanThanh niên và Sinh viên Thế giớilần thứ 19 tại Sochi, Nga.

Theo Tổng thống Putin, thay vì hợp tác với nhau để giải quyết các vấn đề chung, các quốc gia hiện nay đang lãng phí những nguồn lực quan trọng vào những vấn đề không đâu.

"Chúng ta lãng phí nguồn lực vì tin rằng sự cạnh tranh sẽ giúp mình đạt thành công hơn. Nhưng điều đó hiếm khi mang lại kết quả tích cực cho mọi người và tạo ra những người chiến thắng và kẻ thua cuộc", Tổng thống Nga nói.

Lãnh đạo nước Nga cho hay sẽ khó triệt tiêu mong muốn hơn thua của loài người vì đây đã là điều ăn sâu vào nhân loại.

"Có lẽ điều này là điều không tưởng vì bản chất xã hội đã tràn đầy sự cạnh tranh và tinh thần đối đầu, nhưng ít nhất chúng ta cũng cố gắng để không biến sự cạnh tranh này nóng lên thành hận thù đẩy mọi thứ vào guồng máy chiến tranh", ông Putin nói thêm và cho rằng nhân loại cần "củng cố sự hợp tác trong việc tìm kiếm các giải pháp nhằm thực hiện các nhiệm vụ và vấn đề chung".

Liên hoanThanh niên và Sinh viên Thế giớilần thứ 19 có sự tham gia của hơn 12.000 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một trong những hoạt động chính trị quan trọng nhất do Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới tổ chức nhằm tập hợp đông đảo thanh niên, sinh viên tiến bộ thế giới đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Đoàn Việt Nam năm nay có hơn 130 đại biểu tham dự sự kiện dành cho tuổi trẻ toàn nhân loại này.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc nhằm tăng cường mối quan hệ
Điện Kremlin hôm 14.5 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc vào ngày 16 và 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin nói thế giới phải đoàn kết lại thay vì đối đầu