Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết những tuyên bố thực hiện các gói trừng phạt mới nhắm tới Triều Tiên sẽ là "vô ích" và "không hiệu quả".

Tổng thống Putin: Trừng phạt Triều Tiên là 'vô ích' và 'không hiệu quả'

Hà Ngọc Bách | 05/09/2017, 17:47

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết những tuyên bố thực hiện các gói trừng phạt mới nhắm tới Triều Tiên sẽ là "vô ích" và "không hiệu quả".

Tổng thống Putin ngày 5.9 cho rằng việc áp dụng các biện pháp chế tài cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng sẽ không thayđổi ý chí của lãnh đạo nước này, nhưng lại dẫn đến hậu quả thảm khốc cho người dân của Triều Tiên.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Trung Quốc, ông Putin lên án hành động thử hạt nhân lần 6 của Triều Tiên là "khiêu khích", nhưng cũng cảnh báo rằng việc gia tăng hoạt động quân sự của các nước khác như Hàn Quốc và Mỹ trong khu vực Đông Bắc Á có thể dẫn đến "thảm họa toàn cầu".

Bình luận của ông Putin đưa ra trong bối cảnh phiên họp bất thường ngày 4.9 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đại diện Mỹ nói rằng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên trước đây đã thất bại.

Đại sứ Mỹ tại LHQ, Nikki Haley cho biết Mỹ sẽ soạn thảo một gói biện pháp trừng phạt nặng hơn nữa và đưa ra bỏ phiếu vào ngày 11.9.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump ngày 3.9 tuyên bố rằng Mỹ đang cân nhắc có thể cắt đứt thương mại với bất kỳ quốc gia nào có giao thương với Triều Tiên, một tuyên bố đe dọa trực tiếp tới Trung Quốc - đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang hôm 4.9 bình luận tuyên bố của ông Trump là một động thái "không công bằng và không thể chấp nhận được". Ông Geng cũng cho hay việc dùng quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên là không khả thi.

Ngoài Mỹ, các thành viên của nghị viện Nhật Bản và Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng yêu cầu thế giới gia tăng trừng phạt nhắm vào Triều Tiên.

Thiên Hà (theo Sky News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin: Trừng phạt Triều Tiên là 'vô ích' và 'không hiệu quả'