Trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình, Tổng thống Vladimir Zelensky xác nhận rằng đã có các cuộc tấn công tên lửa trên khắp Ukraine.

Tổng thống Zelensky nói gì sau khi một loạt vụ nổ xảy ra ở khắp Ukraine?

Tá Nhu | 10/10/2022, 15:45

Trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình, Tổng thống Vladimir Zelensky xác nhận rằng đã có các cuộc tấn công tên lửa trên khắp Ukraine.

Anton Gerashchenko, một viên cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, nói rằng một tên lửa đã tấn công đường Vladimirskaya, nơi có văn phòng chính của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU).

Gerashchenko chia sẻ video trên Telegram cho thấy những đám khói bốc lên phía xa và nói rằng một số phương tiện dân sự đã bị phá hủy.

Viên cố vấn nói thêm rằng dịch vụ tàu điện ngầm đã bị đình chỉ hoạt động một phần ở Kyiv và tất cả các ga tàu điện ngầm hiện đang đóng vai trò là nơi trú ẩn.

Gerashchenko sau đó nói rằng 5 thường dân đã thiệt mạng và 12 người bị thương ở thủ đô Kyiv.

Các cuộc oanh kích cũng được báo cáo ở thành phố Dnepr, miền đông Ukraine và các vụ nổ ở Lviv, miền tây Ukraine. Nhà điều hành đường sắt quốc gia cảnh báo rằng một số chuyến tàu có thể bị hoãn do hư hỏng đường ray.

Trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân, Tổng thống Vladimir Zelensky xác nhận rằng đã có các cuộc tấn công tên lửa trên khắp Ukraine. Ông viết trên Telegram:

“Ngày thứ 229 của cuộc chiến toàn diện. Vào ngày thứ 229, họ đang cố gắng tiêu diệt chúng tôi và xóa sổ chúng tôi khỏi mặt đất. Hoàn toàn. Tiêu diệt những người đang ngủ tại nhà ở Zaporizhzhia. Làm thiệt mạng người đang trên đường đi làm ở Dnipro và Kyiv.

Báo động không ngừng trên khắp Ukraine. Có tên lửa đánh trúng. Thật không may, có người chết và bị thương. Vui lòng không rời khỏi nơi trú ẩn. Hãy chăm sóc bản thân và những người thân yêu của bạn. Hãy giữ vững và mạnh mẽ lên”.

Các cuộc tấn công diễn ra sau khi Moscow cáo buộc các cơ quan an ninh của Ukraine dàn dựng vụ đánh bom xe tải làm hư hỏng Cầu Crimea, nối bán đảo với lục địa Nga, hôm thứ bảy. Các nhà chức trách Nga cho biết ít nhất ba người đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Ukraine không xác nhận cũng không phủ nhận sự liên quan. Tuy nhiên, một số quan chức cấp cao và các cơ quan chính phủ đã công khai ăn mừng vụ đánh bom. Một số báo Mỹ cũng đưa tin vụ nổ cầu Crimea do các quan chức Ukraine thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Zelensky nói gì sau khi một loạt vụ nổ xảy ra ở khắp Ukraine?