Tottenham đã chuẩn bị trước khi gặp Man Utd bằng chiến thắng Burnley tại vòng 1/32 FA Cup.
Thể thao

Tottenham thắng chật vật trước khi đại chiến với Man Utd

Hồ Đông08:16 06/01/2024

Tottenham đã chuẩn bị trước khi gặp Man Utd bằng chiến thắng Burnley tại vòng 1/32 FA Cup.

tot.jpg
Richarlison (áo trắng) trong vòng vây các cầu thủ Burnley

Tại vòng 3 FA Cup, Tottenham may mắn được thi đấu trên sân nhà nhưng không may khi đối thủ của họ là đội bóng đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh Burnley. Dù Burnley chật vật ở nhóm “cầm đèn đỏ” nhưng đội khách không hề có ý định buông bỏ FA Cup một cách dễ dàng.

Nhờ lợi thế sân nhà cùng một đội hình đồng đều hơn, Tottenham chiếm ưu thế. Tuy nhiên, do thiếu vắng đội trưởng Son Heung-min (đã tập trung cùng tuyển Hàn Quốc chuẩn bị cho Asian Cup) nên các đợt tấn công của Tottenham thiếu sắc sảo để khoan thủng hàng thủ đội khách. Hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp hai, Tottenham tiếp tục gia tăng sức ép. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng phòng ngự dày đặc và có kỷ luật của Burnley. Bước ngoặt của trận đấu chỉ xuất hiện vào cuối trận, khi Pedro Porro thể hiện đẳng cấp ngôi sao để giúp đội chủ nhà khai thông thế bế tắc.

Phút 77, Porro đã nhanh chân tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng đi găm thẳng vào góc lưới khiến tất cả ngỡ ngàng. Bàn thắng này giúp Tottenham thắng tối thiểu trước Burnley và giành quyền lọt vào vòng 1/16, đồng thời lên cao tinh thần trước khi gặp Man Utd tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh (vào 14.1).

Ngoài Tottenham, một đội bóng khác ở giải Ngoại hạng Anh cũng sớm lọt vào vòng 1/16 FA Cup là Fulham sau khi thắng Rotherham 1-0. Trước đó, hai cuộc đấu nội bộ ở giải Ngoại hạng Anh đều kết thúc bất phân thắng bại là Crystal Palace hòa Everton 0-0, Brentford hòa Wolves 1-1 nên hai cặp này sẽ phải đá lại để xác định chủ nhân tấm vé đi tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham thắng chật vật trước khi đại chiến với Man Utd