Vào ngày 30.7, Toyota đã công bố lợi nhuận ròng đạt mức 646,3 tỷ Yen (tương đương với 5,2 tỷ USD). Như vậy, Toyota đã lập kỷ lục lợi nhuận hàng quý mới do sự suy yếu của đồng Yen.

Toyota lập kỷ lục lợi nhuận hàng quý mới

Một Thế Giới | 05/08/2015, 09:00

Vào ngày 30.7, Toyota đã công bố lợi nhuận ròng đạt mức 646,3 tỷ Yen (tương đương với 5,2 tỷ USD). Như vậy, Toyota đã lập kỷ lục lợi nhuận hàng quý mới do sự suy yếu của đồng Yen.

Con số lợi nhuận đã vượt quá ước tính của các nhà phân tích, và doanh thu tăng hơn 9% so với năm ngoái, đạt 7.000 tỷ Yên (tương đương với 56,5 tỷ USD). Theo đó, Toyota đã lập kỷ lục lợi nhuận hàng quý mới.
Giám đốc Tetsuya Otake cho rằng tỷ giá hối đoái thuận lợi và những nỗ lực cắt giảm chi phí đã giúp Toyota đạt kỷ lục mới. 
Đồng Yên đã giảm 17% so với đồng USD trong năm qua. Đồng yên yếu đi làm cho các sản phẩm của Nhật rẻ hơn đối với các khách hàng nước ngoài, khiến các nhà sản xuất của nước này có được một lợi thế hơn các đối thủ quốc tế.
Tuy nhiên, Toyota (TM) đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm hơn trong doanh số bán xe - đây là một vấn đề lớn. Chỉ mới tuần trước, Volkswagen (VLKAF) đã "soán ngôi" Toyota để trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới về doanh số.
Volkswagen bán được 5,04 triệu chiếc xe từ tháng 1 đến tháng 6, một sự sụt giảm nhẹ so với năm trước. Trong khi đó, Toyota bán được 5,02 triệu chiếc trong cùng thời kỳ tương tự. Doanh số bán hàng của tập đoàn này đã giảm 1,5% do hoạt động yếu kém của hai nhãn hiệu Toyota và Daihatsu.
Toyota cũng là một trong số các công ty ô tô dính vào vụ bê bối trong đợt thu hồi túi khí lớn. Theo đó, hãng này đã phải thu hồi hàng triệu chiếc xe trên toàn cầu do lo ngại về túi khí Takata được cài đặt có thể phát nổ.
Toyota là một trong những công ty tập đoàn mạnh nhất được hưởng lợi từ chính sách kích thích mạnh mẽ kinh tế Keynesian do Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đề xuất, mà nhiều người vẫn gọi tắt là Abenomics. Chính sách này của Thủ tướng Shinzo Abe là nhằm thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Ông Abe đang cố gắng kết thúc những năm giảm giá và kích thích tăng trưởng bằng cách tăng chi tiêu chính phủ và sử dụng chính sách tiền tệ tích cực.
Tuyết Nhung (Theo CNN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toyota lập kỷ lục lợi nhuận hàng quý mới